<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเลี่ยงภาษีของทรัมป์ ทำให้นักลงทุนกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนกำลังจับตาดูนายโดนัล ทรัมป์ อย่างใกล้ชิด หลังจากสื่อข่าวสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลภาษีย้อนหลัง 20 ปี พบ “ทรัมป์” เลี่ยงภาษี อ้างธุรกิจขาดทุนหนัก จ่ายไปเพียง 750 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2016 และ 2017 โดยพบว่าไม่มีการเสียภาษีเลยนานถึง 10 ปี จาก 15 ปีที่ตรวจสอบ 

ในขณะที่ตลาดปิดทำการในช่วงสุดสัปดาห์ , ราคาทองคำได้ร่วงลดลงในการซื้อขายช่วงแรก การสอบสวนยังเปิดเผยด้วยว่าทรัมป์เป็นผู้รับผิดชอบเงินกู้มูลค่า 421 ล้านดอลลาร์ โดยจะต้องชำระคืนในอีก 4 ปีข้างหน้านี้

นักลงทุนสหรัฐกำลังจับตามองการเคลื่อนไหวของ “ทรัมป์” อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขารู้สึกหวาดกลัวว่าอาจทรัมป์ปฏิเสธไม่คืนตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างสันติ หากเขาแพ้การเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่กำลังจะมาถึง 

ด้วยการอภิปรายครั้งแรกที่เกิดขึ้นระหว่างประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์และนายโจไบเดนผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตในวันอังคารนี้ ตลาดจะจับตามองพวกเขาทั้งสองอย่างไม่กระพริบตา

ในขณะที่ตลาดเอเชียได้รับแรงหนุนจากการที่จีนประกาศผลกำไรที่ดีเกินคาดในเดือนนี้โดยบ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจไม่เลวร้ายอย่างที่หลายคนกลัว การซื้อขายในยุโรปในช่วงแรกก็อยู่ในเชิงบวกเช่นเดียวกัน 

ในฝั่งของตลาดคริปโต ความกลัวเกี่ยวกับการหมดอายุของสัญญา Bitcoin Future มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ส่งผลให้ราคาตลาดยังคง Sideway ต่อไป

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $10,829 เพิ่มขึ้น 2.15% ในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมา

ราคา Gas ของ Ethereum ร่วงลดลงแตะจุดระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ เนื่องจากความนิยมของ DeFi ดูเหมือนว่าจะเงียบสงบลงในตอนนี้ เมื่อวานนี้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอยู่ที่ 2.248 ดอลลาร์ลดลงจากจุดสูงสุดที่ 14.6 ดอลลาร์ในวันที่ 2 กันยายน

อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วตลาดคริปโตยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้จะมีข่าวการแฮ็กเว็ปเทรด Kucoin มูลค่าเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้