<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การที่เว็บ KuCoin ถูกแฮ็คจะทำให้ราคา Ethereum ร่วงหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการถูกแฮ็กของเว็ปเทรดอันดับต้น ๆ อย่าง Kucoin จะไม่ให้นักเทรดส่วนใหญ่กังวลว่าราคาของ Ethereum จะร่วงลดลงหรือส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ ERC-20 ตัวอื่น ๆ 

นักวิเคราะห์กำลังคาดการณ์ว่าแฮ็กเกอร์เหล่านั้นกำลังนำเหรียญโทเค็น ERC-20 ของ Ethreum ขึ้นไปเทขายบนเว็ปเทรดคริปโตแบบ Decentralize และทำให้ผู้คนต่างหวาดผวาว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ราคาของ Ethreum ลดลง แต่นั้นดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นเหมือนกับที่หลาย ๆ คนเข้าใจ

ธุรกรรมที่ทำบนเครือข่ายทั้งหมด สามารถตรวจสอบแบบย้อนกลับได้โดยใช้ blockchain explorers นั้นหมายความว่าแม้ว่าโทเค็นจะถูกแปลงไปเป็น Eth แต่จำนวนเหรียญคริปโตที่ถูกขโมยมาก็ยังคงทิ้งร่องรอยเอาไว้ หรือหมายความว่าเว็ปเทรดสามารถระงับที่อยู่กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับเงินที่ถูกขโมยมา

นักแฮ็คพยายามเทขายเหรียญคริปโตมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ทันที หลังจากที่เว็ปเทรดถูกแฮ็ก อย่างไรก็ตามเว็ปเทรดชั้นนำต่าง ๆ ร่วมมือกันเพื่อช่วยกันระงับที่อยู่กระเป๋าเงินที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการแฮ็กอย่างรวดเร็ว 

ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่าทั้ง Bitfinex และ Tether ได้ทำการอายัด USDT ที่ถูกแฮคไปจาก Kucoin แล้วและเสนอเงินรางวัลนำจับมูลค่า 3.1 ล้านบาท

โดยด้านล่างนี้เป็นประกาศของนาย Ardoino ที่ทำการแจ้งเตือนผู้ใช้งานคริปโตทั้งหมดทั่วโลกเกี่ยวกับมาตรการการจัดการเหรียญที่ถูกแฮ็คไป

ทางด้านผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตระดับโลก Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้ออกมาประกาศว่าทางทีมของเขานั้นพร้อมที่จะช่วยเหลือเว็บ KuCoin ในการช่วยกู้เหรียญที่ถูกแฮ็คไปกลับคืนมา โดยเขาได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์ตามด้านล่าง

นักแฮ็กได้เทขายโทเค็น ERC-20 เพื่อแปลงเป็นเหรียญ ETH แต่ธุรกรรมและที่อยู่กระเป๋าเงินของ Ethereum เหล่านั้นสามารถถูกตรวจสอบได้โดยใช้ Etherscan

ในปัจจุบัน เว็ปเทรดแบบ Decentralize ส่วนใหญ่ยังไม่มีโซลูชันความเป็นส่วนตัวสำหรับการทำธุรกรรม ดังนั้นผู้คนจึงสามารถติดตามร่องรอยของการทำธุรกรรมได้และด้วยเหตุนี้เองนักเทรดจำนวนมากจึงไม่กังวลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อราคาของ Ethreum

ที่มา : cointelegraph