<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cosmos พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในตลาดประเทศอินเดีย ท่ามกลางความนิยมในกลุ่มผู้คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันความต้องการ bitcoin กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองศูนย์กลางแห่งเทคโนโลยี รวมถึงแพลตฟอร์มสัญญา Smart contracts อย่างเช่น Ethereum และแพลตฟอร์มตัวอื่น ๆ 

Cosmos เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มได้รับความนิยมอย่างมากในอินเดีย เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่แรงดึงดูดมาจากนาย Aditya Nalini นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Vellore Institute of Technology ทางตอนใต้ของอินเดียที่กล่าวทางอีเมล์ว่า เขาได้มีการจัดสรรพอร์ตการลงทุนส่วนใหญ่ของเขาในเหรียญ Cosmos และแม้ว่า bitcoin จะเป็นสกุลเงินคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่ Nalini กล่าวว่าเขาไม่เคยเป็นเจ้าของ bitcoin เลยแม้แต่ Satoshi เดียว

เว็ปเทรดทั่วโลกกำลังได้เห็นความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับเหรียญ ATOMs และไม่ต้องพูดถึงเหรียญ Cosmos ซึ่งเป็นโปรเจคคริปโตชั้นนำของปี 2020 

OKEx เห็นตัวเลขที่พุ่งแตะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในเดือนสิงหาคม”  Vivien Choi ผู้จัดการฝ่ายข่าวของ OKEx กล่าวถึงตลาดคริปโตทั่วโลก ที่รวมถึงอินเดีย และไม่เพียงเท่านั้น “OKEx ยังได้เห็นความต้องการเหรียญ ATOM เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว”

มันแตกต่างจาก Bitcoin และ Ethereum โดยสิ้นเชิง เหรียญทั้งสองมีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว Cosmos ยังค่อนข้างใหม่สำหรับแฟน ๆ คริปโตของอินเดีย แต่โปรเจคนี้ให้ความรู้สึกว่าเป็น “Next Big Thing” ตัวต่อไป ในขณะเดียวกัน Nalini กล่าวถึงระบบนิเวศของ Cosmos ว่าเป็นเครือข่าย “แม่” เนื่องจากว่าโปรเจคดังกล่าสามารถทำงานร่วมกันกับโปรเจคเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ และยังสามารถ “พูดคุยและรับความช่วยเหลือจากกันและกันแทนที่จะต่อสู้เพื่อแย่งส่วนแบ่งของตลาด”

โดยแทนที่จะถือ bitcoin , Nalini กล่าวว่าเขาได้ถือเหรียญ Ethereum (ETH) , Matic และ ATOM เป็นส่วนใหญ่

“ปัจจุบันพอร์ตการลงทุนของผมมีการสัดส่วนของเหรียญ Atom สูงถึง 60% , Matic 30% และ Ethereum 10%” Nalini กล่าวเสริมด้วยว่า “การเป็นนักศึกษาและการสร้างผลกำไรในพอร์ตไปพร้อมนนั้นเป็นเรื่องยากที่มาก …”

การศึกษา

นอกเหนือจากการพบปะและการฝึกอบรมเรื่องการทูตแล้ว Cosmos India ยังดำเนินโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่ Nitte Meenakshi Institute of Technology (NMIT) ในบังกาลอร์และสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศนานาชาติในไฮเดอราบาดอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่นหลังจากการทำงานกับ Cosmos India ศาสตราจารย์ Sanjay HA ของ NMIT กล่าวว่าเขาจะเพิ่มกรณีศึกษาของ Cosmos ในหลักสูตรวิศวกรรมบล็อกเชนของเขาในเทอมหน้า

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับ Cosmos เลยก็คือมันสามารถทำงานร่วมกันได้” เขากล่าว “ โดยปกติแล้วภาคการศึกษาปีที่ 6 จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมกราคม แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส มันจึงอาจเลื่อนไปเป็นช่วงเดือนมีนาคม 2022 สำหรับปีการศึกษานี้”

นอกเหนือจากการอบรวมหลักสูตรของมหาวิทยาลัยแล้ว การประชุมสัมมนาออนไลน์ดูเหมือนว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมได้กว่า 75 คนในงานประชุม Bangalore Blockchain Week ที่จัดขึ้นโดยบริษัทสตาร์ทอัพ Inblox Network เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 

“นักศึกษามีบทบาทสำคัญในการผลักดันเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอินเดีย”  Singh กล่าวเสริมโดยพูดถึงความร่วมมือทางวิชาการที่กำลังดำเนินการในครั้งนี้ว่า “เราตั้งเป้าที่จะเชื่อมต่อกับนักศึกษาราว ๆ  50,000 คนในปีหน้าผ่านงานการประชุมสัมมนาออนไลน์ ,  hackathons , และเนื้อหาในบทเรียนของนักศึกษา โดยเป้าหมายของเราก็คือการเพิ่ม Cosmos เป็นหลักสูตรเสริมในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างน้อย 5 แห่ง”

เหรียญ Cosmos กำลังได้รับแรงฉุดในอินเดีย

มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Bitcoin นั้นยังคงเป็นเหรียญคริปโตอันหนึ่งของอินเดีย แต่ถึงอย่างนั้นในโปรแกรมสื่อการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยก็ได้กำหนดให้เหรียญ Altcoin บางตัวมีการจับคู่กับสกุลเงินรูปีบนแพลตฟอร์มเว็ปเทรดคริปโตในท้องถิ่น 

“ATOM-INR เป็นหนึ่งในคู่เงินที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุด ในช่วงสองสามวันมานี้” Vikram Rangala CMO จาก ZebPay ของอินเดียกล่าว “ความสนใจในแนวโน้มนั้นจะเปลี่ยนไปมาระหว่างโทเค็นขึ้นอยู่กับว่าโทเค็นใดจะมีการใช้งานอยู่ในขณะนั้น แต่ Cosmos ยังได้รับการสนับสนุนมากมายจากนักลงทุนและนักพัฒนาระยะยาว ณ จุด ๆ นี้” 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Cosmos  มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $4.82  และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ $983,268,127 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : coindesk