<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเตือนผู้ถือเหรียญ Cryptocurrency ตัวหนึ่ง ที่เสี่ยงถูกรัฐบาลสหรัฐฯจัดการ และราคาอาจร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน bitcoin กระเป๋าหนารายหนึ่งได้ออกมาเตือนชุมชนคริปโตว่ามีเหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่อาจตกเป็นเป้าในการจัดการของรัฐบาลได้

โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามแฝงว่า Joe007 ได้ออกมากล่าวเน้นย้ำถึงเหตุการณ์ที่ผู้ก่อตั้ง BitMEX และผู้ก่อตั้งอย่างนาย Arthur Hayes ได้ถูกทางหน่วยงาน CFTC ของสหรัฐฯตั้งข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวกับการฟอกเงิน

นอกจากนี้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯก็ยังประกาศสั่งฟ้องบริษัทและผู้ก่อตั้งบริษัท BitMEX อีกด้วยเช่นกัน

Joe007 ที่เป็นที่รู้จักกันดีในนามของเจ้ามือ BTC แห่งเว็บ Bitfinex กล่าวว่าเขาเชื่อว่าทางรัฐบาลนั้นอาจจะไม่จบอยู่แค่นี้ และนักเทรดคริปโตนั้นจะต้องเตรียมพร้อมรับมือให้ดี พร้อมขยายความว่าสินทรัพย์ดิจิทัลน้องใหม่อย่างเช่นเหรียญ UNI ที่ถือเป็นเหรียญประจำเว็บ Uniswap นั้นดูเหมือนว่าอาจจะตกเป็นเป้าในการจัดการของรัฐบาลสหรัฐฯอีกด้วย

แม้บางรายจะกล่าวว่าเหรียญ UNI นั้นอาจจะถูกจัดการโดยทางรัฐบาลสหรัฐฯ แต่นาย Phil Liu หรือผู้บริหารจากบริษัทด้านการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล Arca ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นไม่คิดว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะประสบปัญหาดังกล่าว

นาย Liu กล่าวว่าเหรียญดังกล่าวไม่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ หากลองดูตามกฎของทางก.ล.ต. สหรัฐฯ อีกทั้งเหรียญดังกล่าวก็ไม่ได้อยู่ในความควบคุมของ Uniswap อีกด้วย และพวกเขาก็ไม่เคยระดมทุนผ่านการขายเหรียญ UNI แต่อย่างใด แต่กลับกัน มีแต่นักลงทุนและผู้ใช้งานเท่านั้นที่ได้รับเหรียญดังกล่าวไปฟรี ๆ