<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitMEX สูญเสีย Bitcoin ไปแล้วถึง 45,000 BTC หลังผู้ก่อตั้งถูกรัฐบาลสหรัฐฯตั้งข้อหา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มี Bitcoin มากกว่า 45,000 BTC ที่ถูกโอนออกจาก BitMEX แล้ว ตั้งแต่ตอนที่รัฐบาลสหรัฐฯประกาศตั้งข้อหากับผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรดคริปโตแบบฟิวเจอร์ดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่ BitMEX นั้นต้องเจ็บหนักมากที่สุด โดยในตอนแรกทาง CFTC และ DOJ ได้ออกมาประกาศตั้งข้อหาโดยตรงกับบริษัท BitMEX หลังจากนั้นไม่นานผู้ก่อตั้งอย่าง Arthur Hayes ก็ถูกตั้งข้อหาตามไปด้วย โดยหลังจากนั้นราคาตลาดเหรียญคริปโตทั่วโลกก็มีการเทขายเกิดขึ้นอย่างรุนแรงทันที

ก่อนหน้านี้ BitMeX นั้นได้สูญเสียผู้ใช้งานและความน่าเชื่อถือไปอย่างมาก หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การร่วงลงของตลาดอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นทางเว็บเกิดปัญหา และทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าไปเทรดหรือถอนเหรียญของพวกเขาออกมาได้

หลังจากนั้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาก็มีผู้ใช้งานที่แห่ถอน Bitcoin อย่างช้า ๆ ออกจากเว็บรวมกันไปแล้วมากกว่า 100,000 BTC แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดในช่วงวันสองวันที่ผ่านมาหลังจากเว็บเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ส่งผลทำให้ผู้คนแห่ถอนเหรียญออกจากเว็บอย่างหนักมากขึ้นไปอีก

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Crystal Blockchain นั้น อัตราการโอนเหรียญออกจากเว็บเทรดดังกล่าวได้มีมากกว่า 45,000 Bitcoin แล้ว ในขณะเดียวกันทางเว็บ Gemini และ Binance ดูเหมือนว่าจะได้รับอานิสงจากสิ่งนี้มากที่สุด ตามมาด้วย OKEx และ Huobi โดยมี Bitcoin มากกว่า 20,000 BTC ที่ถูกโอนออกจาก BitMEX ไปเข้าเว็บเทรดเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า BitMEX นั้นจะปิดตัวลงและหายเข้ากลับเมฆไปแบบที่เว็บอื่น ๆ ในอดีตเคยทำหรือไม่ หรือว่าทางบริษัทจะสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตนี้ไปได้ในภายหลัง? นาย Lance Morginn หรือ CEO ของ Blockchain Intelligence Group ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าสิ่งที่ BitMEX น่าจะโดนนั้นก็คือการปรับเป็นเงินจำนวนมหาศาล และการให้ทางผู้ก่อตั้งสัญญาว่าจะไม่ทำผิดกฎหมายอีกในอนาคต