<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต KuCoin เผยพบผู้ต้องสงสัยที่แฮ็คขโมยเหรียญออกไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เว็บกระดานซื้อขาย KuCoin นั้นถูกแฮ็คและขโมยเงินออกไปจนส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในวงการคริปโต ล่าสุดทาง CEO ของเว็บดังกล่าวได้ออกมาเผยว่าพวกเขาค้นพบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว และกำลังประสานงานกับทางตำรวจเพื่อให้ช่วยสืบสวนและสอบสวนต่อไป

นาย Johny Liu หรือ CEO ของ KuCoin ได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาว่าทางพวกเขานั้นมีหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ตัวผู้ต้องสงสัยที่เคยมาแฮ็คเว็บของเขาเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาได้แล้ว

นาย Liu กล่าวว่าในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง KuCoin นั้นค้นพบเหรียญมูลค่า 64 ล้านดอลลาร์จาก address ที่ต้องสงสัย ด้วยความช่วยเหลือจากผู้คนในวงการ ซึ่งนั่นส่งผลทำให้พวกเขาสามารถกู้สินทรัพย์คริปโตมูลค่ารวม 204 ล้านดอลลาร์กลับคืนมาได้

ดูเหมือนว่าเว็บเทรดดังกล่าวจะค่อย ๆ มีการฟื้นตัวกลับคืนมาได้แล้วในขณะนี้ โดยนาย Liu กล่าวว่าพวกเขาเปิดให้ฝากและถอนเหรียญ Token จำนวน 31 เหรียญแล้ว ส่วนเหรียญอื่น ๆ อย่าง BTC, ETH และ USDT ก็จะค่อย ๆ ตามมา

การแฮ็คของ KuCoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นกรณีแรกที่เหรียญคริปโตที่ถูกขโมยไปถูกนำไปใช้ฟอกเงินบนเว็บกระดานเทรดแบบ decentralized โดยคาดการณ์ว่ามีเม็ดเงินราว ๆ 200 ล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยไป แต่นักวิเคราะห์นั้นก็ยังเกรงกลัวว่าอาจจะมีเหรียญอื่น ๆ อีกมาก