<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Uniswap อาจพุ่งไปแตะ 5.30 ดอลลาร์ได้ หลังตลาดซบเซาหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญโทเคน UNI ดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงไซด์เวย์อย่างหนักจากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อีกทั้งราคาก็ได้มีการเคลื่อนตัวไปหาระดับ 3.60 ดอลลาร์เรื่อย ๆ

แม้ว่าราคาเหรียญดังกล่าวกำลังถูกซื้อขาย 10% สูงกว่าจุดต่ำสุดของเมื่อไม่นานมานี้ แต่ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่นักเทรดนั้นควรเฝ้าระวัง เนื่องจากว่ามันมีแนวโน้มที่จะเกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในเร็ว ๆ นี้

หากแรงเทขายเข้าครอบครองตลาด BTC และตลาดคริปโตทั้งหมดนั้น ก็อาจส่งผลทำให้ราคาตลาดเหรียญ UNI ได้รับผลกระทบด้านลบตามไปด้วย

ในขณะนี้จุดต่ำสุดของราคาเหรียญโทเคน Uniswap อยู่ที่ราว ๆ 1 ดอลลาร์ แต่ระดับราคาดังกล่าวนั้นอยู่ได้ไม่นานนักหลังจากที่เหรียญถูกเปิดตัวไปแล้ว

หลังจากที่ตลาดนั้นมีความนิ่งมากขึ้น ราคาของเหรียญ UNI ก็ร่วงลงไปแตะ 3.50 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 8.50 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่าหากมีแรงซื้อเข้ามาในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นอาจส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ UNI เพิ่มขึ้นไปแตะระดับราคาที่ 5.30 ดอลลาร์ได้

เหรียญ UNI กำลังอยู่ในช่วงไซด์เวย์

เหรียญ UNI นั้นกำลังอยู่ในตลาดที่กำลังเกิดช่วง sideway อยู่ในขณะนี้ และนั่นทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนต้องเกิดความเบื่อหน่าย โดยในขณะนี้ราคายังอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 4 ดอลลาร์ และโวลุมของมันนั้นก็กำลังหายไปเรื่อย ๆ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ UNI นั้นกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 3.73 ดอลลาร์ ซึ่งเด้งขึ้นมาจากจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ 3.60 ดอลลาร์ เป็นจุดต่ำสุดตอนที่ราคาเกิดการเทขายล่าสุด

การที่ราคาเหรียญดังกล่าวสามารถฟื้นตัวมาจากจุดต่ำสุดและยืนหยัดอยู่ได้ในระดับราคาปัจจุบันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดนั้นกำลังดูเป็นบวก แต่อย่างไรก็ตามนักเทรดนั้นก็ยังไม่ควรรีบด่วนสรุปและเข้าเทรดทันที เนื่องจากว่ามันยังมีตัวแปรอื่น ๆ ที่ชวนให้ระวังอีกมาก

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ UNI นั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 5.30 ดอลลาร์ได้

มีความเป็นไปได้ที่ว่าราคาของ UNI นั้นอาจจะมีโมเมนตัมขาขึ้นที่เพิ่มขึ้นไปในอนาคตที่จะถึงนี้

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกำลังเฝ้าดูกราฟของ UNI และคาดการณ์ว่าราคานั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 5.30 ดอลลาร์ได้ในระยะสั้น โดยเสริมว่ามันอาจเกิดขึ้นได้หากราคาของมันมีการฟื้นตัวจนพุ่งทะลุ 4.15 ดอลลาร์ไปแล้ว

“โดยรวมนั้นผมไม่ค่อยสนใจในเหรียญ altcoin สักเท่าไรนัก และในจุดนี้ตลาดก็ไม่ได้เผยให้เห็นแรงของตลาดมากนัก สำหรับเหรียญ UNI ผมมีแผนการเทรดอยู่สองแผน แผนแรกคือการที่ราคาวิ่งไปแตะ 4.15 ดอลลาร์ และอาจทำให้มีโมเมนตัมไปหา 5.30 ดอลลาร์ได้ มิเช่นนั้นเราอาจะได้เห็นราคาที่ร่วงลงมาที่ 3.30 ดอลลาร์ได้”

กราฟ UNI จาก TradingView

เป็นที่รู้กันดีว่าสภาพตลาดคริปโตส่วนใหญ่นั้นมักจะถูกกำหนดด้วยตลาด Bitcoin ดังนั้นเราจึงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของเหรียญเบอร์หนึ่งนี้จะเป็นอย่างไร และเหรียญน้องใหม่อย่าง UNI จะมีการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นหรือไม่