<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ SushiSwap ร่วงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์แล้ว หายไป 94% ในเวลาแค่เดือนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ SUSHI ซึ่งเป็นเหรียญโทเค็นประจำของแพลทฟอร์ม SushiSwap ดูเหมือนว่าจะมีราคาที่ร่วงลงมาอย่างรุนแรงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกหลังจากที่ถูกลิสต์ขึ้นเว็บ Binance

โดยหากลองย้อนกลับไปดูกราฟด้านล่างนั้นจะพบว่าราคาของเหรียญดังกล่าวเคยพุ่งไปแตะ 15.97 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเหรียญดังกล่าว ก่อนที่จะร่วงลงมาถึง 94% ลงมาในปัจจุบัน

เรื่องราวแห่งความสำเร็จใจช่วงข้ามคืน

หลังจากที่เหรียญดังกล่าวถูกเปิดตัวขึ้นมาในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เหรียญ SUSHI นั้นก็ได้รับการกล่าวถึงกันอย่างมากในวงการคริปโต หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่าแนวคิดของแพลทฟอร์มดังกล่าวที่เป็นการลอก Uniswap มาแต่สัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนให้มากกว่า

การเปิดตัวของ SushiSwap นั้นดูเหมือนจะมีเป้าหมายหลัก ๆ เพื่อแย่งเอาโวลุมจาก Uniswap มาเข้าแพลทฟอร์มของพวกเขาในตอนแรก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เหมือนกับที่หลาย ๆ คนคิด โดยหลังจากที่ผู้ก่อตั้งเหรียญดังกล่าวที่เป็นบุคคลปริศนาใช้นามแฝงว่า Chef Nomi นั้นได้เทขายมันไปจนส่งผลทำให้ราคาร่วงอย่างรุนแรง กลุ่มผู้ใช้งานในชุมชนคริปโตก็ออกมาต่อว่าเขาอย่างรุนแรง และมองว่านี่ไม่ต่างจากการทำ exit scam

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นดูเหมือนว่า Chef Nomi จะรู้สึกผิด และได้มอบโปรเจค SushiSwap ไปให้นาย Sam Bankman-Fried หรือ CEO ของ FTX ไปดูแลต่อ ก่อนที่จะคืนเงินที่เทขายกลับมาให้กับทีม SushiSwap มาเพื่อใช้ในการพัฒนาโปรเจคต่อ

แม้ว่าแพลทฟอร์ม SushiSwap จะทำสถิติมีสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้บนแพลทฟอร์ม (TVL) ที่สูงถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์ในเวลาหลังจากนั้น แต่ราคาของเหรียญ SUSHI นั้นดูเหมือนว่าจะยังห่างไกลจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่มันเคยทำไว้ค่อนข้างสูงอย่างมาก

ยิ่งขึ้นไปสูงเท่าไร ยิ่งร่วงแรงเท่านั้น

ข้อมูลจาก DeFi Pulse เผยว่าตัวเลข TVL ของ SushiSwap นั้นได้ร่วงลงมาจาก 325.7 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เหลืออยู่แค่ 12 กันยายน โดยร่วงลงมาถึง 77% ตามภาพด้านล่าง

หลังจากหลายสัปดาห์ที่ราคานั้นยังร่วงลงมาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ดูเหมือนว่า SushiSwap นั้นกำลังจะหลุด 10 อันดับแรกของโปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่ที่สุดไปแล้ว