<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้การลงทุนเงิน 30 บาทใน Bitcoin ยังคงให้ผลตอบแทนมากกว่าทองคำและหุ้น ในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงสามารถเอาชนะทองคำในแง่ของสินทรัพย์การลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดสำหรับปี 2020 แม้ว่าทองคำจะให้ผลตอบแทนสูงที่สุดในรอบทศวรรษนี้ก็ตาม

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าแม้ว่ามูลค่าของทองคำจะเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้ แต่ Bitcoin ( BTC ) ก็ยังคงให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากกว่าทุก ๆ สินทรัพย์ในตลาด

Bitcoin “กำลังกลืนกินโลกการเงินอย่างเงียบ ๆ”

มูลค่า Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในปีนี้ ขณะที่ทองคำมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 25.6% เท่านั้น

ดัชนี S&P 500 ซึ่งเป็นดัชนีที่ Bitcoin มีความสัมพันธ์กันอย่างมากเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมพบว่ามีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียง 5.5% เท่านั้น แม้จะมีความแข็งแกร่งที่เพิ่มมากขึ้น แต่ดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐก็ยังคงให้ผลตอบแทนเพียง 2.2% เท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบจากจุดเริ่มต้นของปี ในขณะที่น้ำมันกลายเป็นผู้แพ้รายใหญ่ ซึ่งมูลค่าของน้ำมันดิบร่วงลดลงเกือบ 35% ในปีนี้

นักวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่าย Willy Woo ได้แสดงตารางเปรียบเทียบผลตอบแทนระหว่าง Bitcoin และทองคำ นับตั้งแต่ปี 2009 โดยเขาชี้ให้เห็นว่าหากนักลงทุนถือ Bitcoin ตลอด 10 ปีมานี้ มันจะให้ผลตอบแทนที่มากกว่าทองคำ

จากตารางเปรียบเทียบของนาย Willy Woo แสดงให้เห็นว่า หากคุณลงทุนเงิน 30 บาทเมื่อปีที่แล้ว คุณจะได้กำไรเพิ่มขึ้น 9 บาท ในขณะที่ทองคำจะได้รับกำไรเพียงแค่ 8.1 บาทเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณลงทุนเงินก่อนช่วงสิ้นปี 2017 ความแตกต่างนั้นจะชัดเจนกว่ามาก ซึ่งการลงทุนเงิน 30 บาทใน Bitcoin เมื่อ 5 ปีที่แล้วจะได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 1,332.49 บาทเลยทีเดียว ในขณะที่ทองคำ 1 ดอลลาร์จะได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นเพียง 50.1 บาทเท่านั้น ตามตารางเปรียบเทียบของ Woo

หนี้ของสหรัฐพุ่งทะลุระดับ 27 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Woo ยังได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin จะแยกความสัมพันธ์ออกจากทองคำและตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ในไม่ช้าเพื่อสร้างวิถีราคาของมันเอง

เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในปีนี้ โดยนาย Peter Schiff ผู้ที่เกลียดชัง Bitcoin เข้าไส้ แต่ทว่าอย่างไรตามตอนนี้เขาได้ลดความสงสัยใน Bitcoin ลงบ้างแล้วและมุ่งเน้นโจมตีไปที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและหนี้ทางเศรษฐกิจของประเทศแทน

หนี้ทั้งหมดของสหรัฐพุ่งทะลุระดับ 27 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตาม U.S. National Debt Clock

“หนี้ของประเทศได้ก้าวข้ามผ่านระดับ 27 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 7 ล้านล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ทรัมป์เข้ารับตำแหน่ง หาก [โดนัลด์ทรัมป์] ดำรงตำแหน่งเพียงวาระเดียวเขาก็น่าจะเพิ่มหนี้ของประเทศในช่วงตลอด 4 ปีมากกว่าที่โอบามาทำในช่วง 8 ปี” นาย Peter Schiff โพสต์ทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph