<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาทองคำจะพุ่งแตะ 4,000 ดอลลาร์ และ Bitcoin จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยปกติแล้วการคาดการณ์ราคาทองคำในแง่บวก มักจะเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อราคาของ Bitcoin ด้วยเช่นกัน เนื่องจากสัมพันธ์ของทั้งสองสินทรัพย์นั้นอยู่ในระดับที่สูงมาก

นาย Frank Holmes CEO ของ US Global Investors ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าว Kitco News ว่าตอนนี้ตลาดทองคำกำลังเซ็ตตัวอยู่ในจุดต่ำสุดและมันอาจพุ่งแตะระดับ 4,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้ แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งประธานาธิบของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ก็ตาม

“ราคาของทองคำจะขึ้นและลง ตามความผันผวนที่คุณวัดได้ในช่วง 20 วัน , 60 วันและ 12 เดือนและตอนนี้ราคาของทองคำได้ลดลงต่ำกว่าค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานในช่วง 20 วัน แล้ว”

ในขณะที่นักลงทุนทองคำส่วนใหญ่พยายามเทขายเพื่อทำกำไรที่จุดสูงสุดของราคาและเสนอราคาใหม่เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่นั้น นายโฮล์มส์คาดว่าความต้องการของทองคำจะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ทั่วโลก

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ดูเหมือนว่าทองคำ Bitcoin และตลาดหุ้นนั้นจะมีปฏิกิริยาเชิงลบต่อการทวีตของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งเขาขู่ว่าจะปฏิเสธผลการเลือกตั้ง หากนายโจไบเดนคู่แข่งของเขาชนะ

นายทรัมป์สงสัยว่าอาจมีการ “ฉ้อโกงในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง” ซึ่งทำให้นักลงทุนต้องต่อสู้กับความผันผวนของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นและเป็นผลทำให้นักลงทุนบางส่วนโยกย้ายเงินลงทุนของพวกเขาไปเก็บไว้อยู่ในเงินสด ทำให้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมีมูลค่าร่วงลดลงอย่างหนัก รวมถึง Bitcoin และทองคำ

โดยปกติแล้วมูลค่าที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงของทองคำจะมีเคลื่อนไหวที่คล้าย ๆ กับราคาของ Bitcoin ดังนั้นนักเทรด Bitcoin จึงมักใช้ทองคำเป็นตัวชี้วัดความเชื่อมั่นสำหรับการลงทุนของพวกเขา

อย่างไรก็ตามหากราคาทองคำพุ่งแตะระดับ $ 4,000 จริงตามคำทำนายของ Holmes เราอาจจะได้เห็น Bitcoin พุ่งกลับขึ้นไปยืนเหนือระดับ $12,500 อีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับแนวต้านสำคัญที่ Bitcoin ไม่สามารถทำลายลงได้ในปีนี้