<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์ผู้ขโมย Bitcoin จาก Bitfinex ไป 1.5 พันล้านบาท ปฏิเสธเจรจา นักลงทุนหวั่นอาจเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 15 ชั่วโมงที่ผ่านมา Whale Alert ได้พบเห็นการทำธุรกรรม Bitcoin จำนวนกว่า 2,484 BTC ที่ถูกโอนโดยแฮกเกอร์ผู้โจมตีเว็ปเทรด Bitfinex เมื่อสี่ปีก่อน ซึ่งนั่นคิดเป็นมูลค่ากว่า 26 ล้านดอลลาร์

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาแฮกเกอร์ได้มีการโอนเงินในจำนวนที่ใกล้เคียงกัน 2 รายการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 52 ล้านดอลลาร์

แฮกเกอร์โอน Bitcoin มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท

ผู้เฝ้าติดตามดูธุรกรรมคริปโตอยู่เป็นเสมอ Whale Alert ได้สังเกตเห็นการทำธุรกรรม Bitcoin จำนวนมหาศาลในช่วงวันพุธและพฤหัสบดีที่ผ่านมา

การทำธุรกรรมถูกแบ่งออกเป็น 2 รายการด้วยกัน โดยแต่ละรายการมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 26 ล้านดอลลาร์

ครบรอบ 4 ปีเว็ปเทรดคริปโต Bifiniex ถูกแฮก

ย้อนกลับไปในปี 2016 แฮ็กเกอร์ได้ทำการบุกเข้าโจมตีเว็ปเทรด Bitfinex และกวาดเหรียญ Bitcoin ไปร่วมกว่า120,000 Btc หรือคิดเป็นเงินกว่า 72 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลานั้น

แฮกเกอร์เริ่มเคลื่อนย้ายเงินส่วนใหญ่ที่ถูกขโมยไปในปีนี้ โดยทางเพจ Whale Alert รายงานว่าแฮกเกอร์ได้มีการโอน Bitcoin มูลค่ากว่า $ 7,006,854 ในเดือนเมษายน ,  255,863 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคมและ 4,800,000 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน

แฮกเกอร์ปฏิเสธไม่เจรจากับ Bitfinex

ดูเหมือนว่าความพยายามของ Bitfinex ในการกู้คืนเหรียญคริปโตที่ถูกขโมยไปคืนนั้นจะล้มเหลว โดยก่อนหน้านี้นาย Paolo Ardoino CTO ของ Bitfinex ได้ประกาศว่าจะให้รางวัลสำหรับใครก็ตามที่ช่วยให้บริษัทสามารถติดต่อกับเหล่าแฮกเกอร์ได้

นอกจากนี้ CTO ของเว็ปเทรดยังเสนอเงินรางวัลให้กับแฮกเกอร์อีกด้วย หากพวกเขายอมคืนเหรียญ Bitcoin ส่วนที่เหลือ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าแฮกเกอร์ไม่มีการตอบสนองใด ๆ กับพวกเขา

ที่มา : u.today