<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เรียก XRP เป็น “เหรียญพิการ” และราคาอาจร่วงดิ่งลงในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ XRP กำลังพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อทำให้ตัวมันเองกลายเป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับการยอมรับในวงที่กว้าง ซึ่ง XRP ยังคงมีความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกับราคา Bitcoin แต่ก็ไร้โมเมนตัมด้านราคา เนื่องจากว่ามันยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับแนวต้านของกราฟในรอบหลายเดือน

โดยนักเทรดรายหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่า การขาดโมเมนตัมแรงซื้อในช่วงระหว่างการเคลื่อนไหวของราคา อาจทำให้ XRP เสี่ยงที่จะร่วงลดลงได้

นักเทรดดังกล่าวเผยว่าเขาต้องการที่จะปิด Long Position ของเขาที่ระดับแนวต้านแรก ซึ่งอยู่เหนือราคาในปัจจุบัน

เมื่อไม่สามารถทะลุระดับแนวต้านดังกล่าว ส่งผลทำให้เขาชี้ให้เห็นว่าราคาอาจร่วงลงไปสู่ระดับ $ 0.20 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญในช่วงหลายเดือนมา 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา XRP มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ในช่วงตลอดเดือนที่ผ่านมานั้น XRP พยายามระดับราคาที่มั่นคงที่ช่วงระหว่าง 0.22 ถึง 0.26 ดอลลาร์ แต่แนวต้านเหนือระดับนั้นค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยการทดสอบระดับแนวต้านดังกล่าว มักทำให้ราคาถูกปฏิเสธอย่างรุนแรงเสมอ

เหรียญคริปโตที่พิการ

นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่ากราฟราคาของ XRP นั้นมีการเคลื่อนไหวเหมือนกับ ‘คนพิการ’ จากมุมมองทางด้านเทคนิคของเขา เนื่องจากมันขาดโมเมนตัมแรงซื้อในตลาดโดยรวม

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เขารู้สึกหมด passion ในเหรียญ XRP และต้องการที่ขายมันทันที เมื่อราคาทดสอบระดับแนวต้านแรก โดยเขาโพสต์ทวีตว่า :

“มันมีเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นราว ๆ 2% ในขณะที่เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10% ผมรู้สึกเกลียดเหรียญนี้และผมเตรียมที่จะขายมัน ณ ระดับแนวต้านแรก เหรียญทุกตัวมีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณเมื่อเทียบกับ XRP ที่พิการ” 

เนื่องจากไม่มีตัวเร่งปฏิกิริยาใด ๆ ที่จะทำให้ XRP กลับไปมีโมเมนตัมขาขึ้นอีกครั้ง  ดังนั้นการเข้าซื้อเหรียญดังกล่าวในช่วงเวลานี้ อาจฟังดูไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดนัก เมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ