<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทำขึ้นลายสถิติสูงสุดใหม่ ในประเทศที่สกุลเงินอ่อนค่าอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ทำลายสถิติสงสุดใหม่เมื่อเทียบกับค่าเงินลีร่าของตุรกี ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปเป็น 92,905 TRY ต่อ 1 BTC บนเว็ปเทรด Bitfinex

สกุลเงินลีราของตุรกีร่วงแตะระดับต่ำสุดตลอดกาลเมื่อเทียบค่าเงินดอลลาร์ โดยผลกระทบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตุรกีเริ่มให้การสนับสนุนทางทหารของอาเซอร์ไบจาน ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Bitcoin กำลังเฟื่องฟูในประเทศที่มีสกุลเงินที่ล่มสลาย

ตุรกีไม่ได้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ราคา Bitcoin ทำลายสถิติสงสุดใหม่เมื่อเทียบกับสกุลเงินดั้งเดิมของประเทศ

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin เทียบกับสกุลเงินของอาร์เจนตินาได้พุ่งขึ้นเกือบแตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง เนื่องจากการควบคุมอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศที่เข้มงวดของทางรัฐบาล

นอกจากนี้ BTC ยังได้พุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในสกุลเงินเรียลของบราซิล ซึ่งเป็นหนึ่งในสกุลเงินเฟียตที่มีอ่อนค่ามากที่สุดในเดือนสิงหาคม 

นาย Jason Deane ผู้สนับสนุนคริปโตกล่าวว่า ผลลัพธ์ลักษณะเดียวกันนี้ยังสามารถเห็นได้ในสกุลเงินอื่น ๆ เช่น “ดอลลาร์ของไลบีเรีย, รูปีของปากีสถาน, เบอรร์ของเอธิโอเปีย, เซดีของกานา, ตำลึงของเฮติ, โครนาของไอซ์แลนด์, เทนจ์ของคาซัคสถาน, เปโซของโคลัมเบีย, ดอลลาร์ของนามิเบีย, รูปีของเซเชลส์ , แรนด์ของแอฟริกาใต้, ลิลังเจนีสวาซี (ราชอาณาจักรเอสวาตินี) และเปโซของอุรุกวัย”

ในขณะที่ธนาคารกลางทั่วโลกยังคงพิมพ์เงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศของตนอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หลายคนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นไปอีกในอนาคต