<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เคยฟ้อง Facebook สำเร็จกล่าว “Bitcoin จะเป็นที่พึ่งเดียวของคุณ” หลังสหรัฐพิมพ์เงินไม่หยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tyler Winklevoss หนึ่งในสองพี่น้องผู้เคยฟ้องร้อง Facebook ข้อหาขโมยไอเดียสำเร็จ และเป็นผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Gemini เชื่อว่า “ Bitcoin จะเป็นที่พึ่งเดียว” สำหรับนักลงทุน หลังจากรัฐบาลสหรัฐพิมพ์เงินไม่หยุด

ตามทวีตที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม นาย Tyler ได้วิพากษ์วิจารณ์ผู้นำธนาคารกลางสหรัฐและรัฐสภาว่า พวกเขาได้อาศัยกลยุทธ์ในการพิมพ์เงินเพื่อสร้างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

นาย Tyler ได้เรียกการพิมพ์เงินของสหรัฐว่าเป็น “การเสพติด” และกล่าวว่า bitcoin จะเป็นที่พึ่งเดียวสำหรับนักลงทุน

อ้างอิงตามทวีตของ Tyler เขาได้ตอบสนองต่อรายงานของ Barron ที่พูดถึงดัชนีหุ้น S&P 500 ว่าเป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

จากรายงานระบุว่าหุ้นกำลังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีก 1.8 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องดิ้นรนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

ในขณะที่นาย Milan Cutkovic นักวิเคราะห์ตลาดของ Axi ได้เขียนจดหมายถึงลูกค้าว่า :

“ในขณะที่ข้อตกลงระหว่างพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ นักลงทุนในตลาดก็เริ่มมีปฏิกิริยาในเชิงบวกต่อสัญญาณว่าทั้งสองฝ่ายรู้สึกถึงแรงกดดันในการดำเนินการ เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอาจหมดแรงในไม่ช้า”

ดัชนีหุ้น S&P 500 พุ่งขึ้นกว่า 3.8% ในสัปดาห์ที่แล้วแตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าตลาดหุ้นเริ่มมีความกังวลที่ลดน้อยลงเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน