<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเป็นจำนวนมากไม่ได้เคลื่อนไหว Ethereum มานานกว่าหนึ่งปี เนื่องจากกำลังรอ ETH 2.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่ายพบว่าประมาณ 60% ของเหรียญ Ethereum ทั้งหมดไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว ซึ่งคาดว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังรอการเปิดตัว ETH 2.0 อย่างใจจดใจจ่อ

นาย Anthony Sassano ผู้ก่อตั้ง ETHhub ได้แบ่งปันกราฟ ETH ที่โพสต์โดย Glassnode พร้อมแสดงคิดเห็นว่า :

“เมื่อ eth2 เฟส 0 ใกล้เข้ามามันเป็นเรื่องน่าสนใจที่เราจะเห็นรู้ว่าเปอร์เซ็นต์เหล่านี้ลดลงมากแค่ไหน เมื่อเครือข่าย Ethereum OG ได้เปลี่ยนผ่านไปสู่การ Staking”

กราฟมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 เมื่อราคา Ethereum ร่วงลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 19 เดือน ซึ่งต่ำกว่า 85 ดอลลาร์ ในช่วง 20 เดือนที่ผ่านมานักลงทุนยังคงเก็บสะสมเหรียญเพิ่มอย่างช้า ๆ เนื่องจากราคาได้ดีดตัวพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ในรอบสองปีที่ระดับ 480 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน

มีการปรับฐานครั้งใหญ่เกิดขึ้น ในช่วงเดือนมีนาคม 2020 แต่ตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ว่านักลงทุน Ethereum เกินกว่าครึ่งยังคงถือครองสินทรัพย์ต่อไปโดยไม่ขาย

นาย Heath Tarbert ประธาน CFTC กล่าวเสริมถึงความรู้สึกที่ดีพร้อมกับความคิดเห็นในระหว่างสัมภาษณ์กับทาง CoinDesk ว่า “โดยพื้นฐานแล้วขอบอกว่า  Ethereum ทำได้อย่างน่าประทับใจอย่างมาก”

การอัพเกรด Testnet ของ ETH 2.0

เครือข่ายการทดสอบ Medalla ETH 2.0 testnet ทำงานได้อย่างราบรื่นเป็นเวลานานกว่าสองเดือนครึ่งแล้ว หลังจากเกิดข้อผิดพลาดเล็กน้อยในช่วงกลางเดือนสิงหาคม และในวันนี้ก็มีการ Staking เหรียญ Göerli testnet ETH (GöETH) บนเครือข่ายการทดสอบไปแล้วมากกว่า 2.3 ล้านเหรียญ แม้จะมีข้อผิดพลาดของโหนดตัวตรวจสอบความถูกต้องบนแดชบอร์ดการวิเคราะห์ของ beaconcha.in ก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีเครือข่ายการทดสอบที่เรียกว่า ‘Spadina’ และการทดสอบเครือข่ายสั้น ๆ อีกตัวที่เรียกว่า Zinken ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายหลัก ๆ ก็คือการเลียนแบบกระบวนการกำเนิดบล็อกแรกหรือบล็อก genesis  ในช่วงเวลานั้น 150,000 GöETH ได้ถูกทำการ Staking โดยโหนดตรวจสอบความถูกต้องกว่า 4,720 รายที่เข้าร่วมการทดสอบเครือข่าย

“testnet สุดท้ายสำหรับ ETH2 เฟส 0 ก็คือ Zinken ซึ่งก็เป็นไปอย่างราบรื่น ตอนนี้เราเพียงแค่รอสัญญาการฝากเงินบนเครือข่าย mainnet และรอวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น”

อย่างไรก็ตามในการเปิดตัวเครือข่าย มันจำเป็นต้องมีโหนดตัวตรวจสอบมากกว่า 16,000 ตัวและเหรียญ Ethereum 500,000 ETH ทีถูกล็อคไว้ในเครือข่าย Ethereum 2.0 

แนวโน้มราคาของ Ethereum

ราคา Ethereum ได้ร่วงลดลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากที่ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดของเดือนที่ระดับ $ 395 เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ETH มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $ 379 และยังคงได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นจากช่วงสัปดาห์ก่อน สัญญาณบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นนั้นยังคงดำเนินต่อไป โดยนักลงทุนหลายคนคาดหวังว่าเมื่อมีการประกาศเปิดตัว ETH 2.0 mainnet อย่างเป็นทางการ ราคาจะปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง

ที่มา : beincrypto