<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt.Gox เลื่อนการคืนเหรียญ Bitcoin จำนวน 150,000 Btc ให้ผู้เสียหายไปอีก นักเทรดใจชื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากประกาศที่เผยแพร่ในวันนี้ แผนฟื้นฟูบริษัทของ Mt. Gox ที่มีกำหนดยื่นในวันที่ 15 ตุลาคมนั้นได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 15 ธันวาคม 2020

กำหนดเส้นตายได้ถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทได้ยื่นคำร้องขอขยายกำหนดเวลายื่นแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งภายหลังจากนั้นศาลแขวงโตเกียวก็ได้มีคำสั่งให้ขยายเวลาออกไปจนถึงเดือนธันวาคม

การขยายเวลาในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าเป็นที่จับตามองจากนักลงทุนทั่วโลก เนื่องจากหลายคนคาดการณ์ว่าเจ้าหนี้จะได้รับ Bitcoin คืนเป็นจำนวนกว่า 150,000 BTC และนั้นอาจทำให้มีการเทขายครั้งใหญ่เกิดขึ้นในตลาด

อย่างไรก็ตามข่าวดังกล่าวไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนมากนัก เนื่องจากเส้นตายดังกล่าวนี้ได้ถูกเลื่อนออกไปแล้วสองถึงสามครั้งในอดีต

การขยายเวลาฟื้นฟูกิจการในบางครั้งก็จำเป็นต้องมีการ “ตรวจสอบอย่างละเอียด” ก่อนที่จะส่งแผนในที่สุด แต่เป็นสังเกตว่านี่เป็นคำสั่งเดียวกับที่ศาลโตเกียวใช้ไปเมื่อในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา 
การยื่นแผนฟื้นฟูกิจการของ Mt. Gox นั้นเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่หลายคนให้สำคัญ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าสิ่งนี้จะผลส่งกระทบที่ร้ายแรงต่อตลาดคริปโตโดยรวมและราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะร่วงลงแบบ flash crash ได้