<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin มีโอกาส 75% ที่ราคาจะพุ่งแตะ $ 12,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะมีโอกาสสูงถึง 75% ที่ราคาของมันนั้นจะพุ่งไปถึงระดับ $ 12,000

อ้างอิงตามคำพูดของนักวิเคราะห์ Vince Prince ที่กล่าวว่า ราคาเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งนั้นกำลังจะมีการย่อตัวลง “เล็กน้อย” เพื่อปรับฐานราคาในโครงสร้าง Ascending Channel

การเคลื่อนไหวราคาในแนวโน้มดังกล่าวนั้น ทำให้มันมีผลลัพธ์ที่เป็นไปได้อยู่ 2 ประการ ประการแรกก็คือ Bitcoin อาจจะวิ่งไปมาสักพัก ก่อนที่จะร่วงลงไปอยู่ในชาเนล “Ascending Trendline” ประการที่สองมันอาจจะมีการเคลื่อนไหวเหนือเส้นแนวโน้มก่อนที่จะ Break out ออกจากโครงสร้างทั้งหมด

อย่างไรก็ดีนาย Prince รู้สึกว่าการเคลื่อนไหวของราคาในประการที่สองนั้นดูมีความเป็นไปได้มากกว่า โดยเขาได้ชี้ให้เห็นถึงจุดกลับตัวของราคา Bitcoin แต่ละจุดด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ ซึ่งอักษร ‘A’ จะแสดงถึงการปรับฐานราคาครั้งแรกจากแนวต้าน Ascending Channel และการรีบาวน์ครั้งต่อไปจาก Channel Support นั่นก็คือจุด ‘B’

นอกเหนือจากการใช้ ABC-wave แล้ว เขายังได้วางเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 100 ชั่วโมงเพื่อเป็นการยืนยันถึงการกลับตัวของราคาที่ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย

มุมมองช่วงขาขึ้น

เมื่อมองดูโครงสร้างเทคนิคทั้งหมดร่วมกัน นาย Prince กล่าวว่า BTC / USD มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะ Break out ออกจากชาเนล Ascending Channel และหากสิ่งนี้เกิดขึ้นราคาของ Bitcoin อาจมุ่งหน้าไปสู่ “C-Wave Extension” ที่ใกล้กับระดับ $ 11,695

“มีความเป็นไปได้สูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ที่ Bitcoin สามารถเซ็ตตัวขึ้นระหว่างชาเนลและเส้นแนวโน้ม จากนั้นมันก็จะเคลื่อยย้ายไปสู่รูปแบบ C-Wave Extension

มุมมองช่วงขาขึ้นดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังราคา Bitcoin ร่วงลดลงจากระดับแนวต้านที่ 11,750 ดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่านักเทรดจะเริ่มแห่เข้ามาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลกันมากขึ้น หลังจากบริษัท Square ของ CEO ของ Twitter ประกาศลงทุนใน Bitcoin เป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์

สิ่งนี้ทำให้ความต้องการเหรียญ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ใน Wallstreet และบริษัทการลงทุนอิสระหลายแห่งได้เทขายเงินสดสำรองของพวกเขาและหันมาซื้อ Bitcoin แทน เนื่องจากพวกเขากลัวว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะมีมูลค่าลดลงในอนาคต

ที่มา : bitcoinist