<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต Anthony Pompliano เผยลงทุนใน Bitcoin คิดเป็น 80% พอร์ตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจะมีนักเทรดหลายคนที่เชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin นั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ไม่คิดเคยลงทุนใน Bitcoin อย่างจริงจัง หรือมีเพียงแค่ทฤษฏีเท่านั้น แต่ไม่เคยปฏิบัติจริง ซึ่งนาย Anthony Pompliano ได้ออกมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ใช่คนจำพวกนั้น

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Anthony Pompliano ได้ประกาศผ่านช่อง Podcast ของเขาว่าตอนนี้เขาได้ถือ Bitcoin คิดเป็นทั้งหมด 80% ของพอร์ตแล้ว 

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัจด์ชื่อดังถือ Bitcoin ทั้งหมด 80% ของพอร์ต

ก่อนหน้านี้ในรายการ “Squawk Box” ของ CNBC นาย Pompliano เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้ถือครอง Cryptocurrency คิดเป็นสัดส่วนทั้งหมด 50% ของพอร์ตแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่ได้เปิดเผยมูลค่าที่ชัดเจนเป็นเงินดอลลาร์ แต่เขากล่าวว่าสัดส่วนเปอร์เซ็นต์เหรียญคริปโตที่เขาถือครองมากที่สุดนั้นก็คือ Bitcoin

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์นั้น นาย O’Leary นักธุรกิจชาวแคนาดาได้เตือนนาย Pompliano ว่า เขาไม่คิดว่าแนวคิดนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เนื่องจากการถือพอร์ตการส่วนใหญ่ไว้ใน Bitcoin นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง 

อย่างไรก็ตามจากพอดคาสต์ล่าสุดของ Pompliano เขาไม่ได้สนใจเรื่องคำเตือนของ O’Leary เลยแม้แต่น้อย แถมเขายังลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย

นาย Pompliano กล่าวว่าตอนนี้เขาได้ถือ Bitcoin คิดเป็น 80% ของพอร์ต ส่วนที่เหลืออีก 20% ประกอบไปด้วยอสังหาริมทรัพย์ , เงินสดและบริษัทที่อยู่ในระยะเริ่มต้น ซึ่งเป็นไปได้กว่าการลงทุนในบริษัทระยะเริ่มต้นเหล่านี้เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นหมายความว่าในทางทฤษฏี พอร์ตการลงทุนของเขาน่าจะมี Cryptocurrency อยู่มากกว่า 80% 

นาย Pompliano ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ได้จัดสรร Bitcoin เป็นสินทรัพย์การลงทุนส่วนใหญ่ในพอร์ต

โดยนาย Raoul Pal CEO ของ Real Vision เพิ่งประกาศในพอดคาสต์ล่าสุดว่า ตอนนี้เขาได้ถือ Bitcoin คิดเป็นทั้งหมด 50% ของพอร์ตแล้ว

Pal เป็นอดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัจด์และอดีตหัวหน้าแผนกฝ่ายขายกองทุนป้องกันความเสี่ยงของ Goldman Sachs นอกจากนี้เขายังเคยทำนายเกี่ยวกับภาวะถดถอยครั้งใหญ่ในปี 2008 ได้อย่างถูกต้องแม่นยำอีกด้วย

สำหรับคำถามที่ว่าทำไมเขาถึงเชื่อมั่นในตัว Bitcoin นาย Pal กล่าวว่า :

“คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปในภายภาคหน้าหรือ พูดง่าย ๆ ก็คือ Powell จะแสดงให้เห็นว่าเขามีความอดทนต่อภาวะเงินฝืดเป็นศูนย์ ดังนั้นพวกเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดมันและนั่นเป็นผลดีต่อทองคำและ Bitcoin , Powell ต้องการเงินเฟ้อ ซึ่งผมไม่คิดว่าเขาจะได้รับอุปสงค์ที่แท้จริงในกระตุ้นเงินเฟ้อ แต่เขาจะได้รับการปรับลดค่าเงินโดยรวมจากธนาคารกลางอื่น ๆ ทั้งหมด”

ก่อนหน้านี้นาย Raoul Pal เคยให้สัมภาษณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งแตะระดับ 1,000,000 ดอลลาร์ในวัฏจักรขาขึ้นรอบนี้ เนื่องจากแนวโน้มมหภาคที่กำลังสั่นคล่อน