<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Filecoin (FIL) ประสบวิกฤตด้านนักขุด 72 ชั่วโมงก่อนการเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Filecoin (FIL) หนึ่งในเหรียญที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเหรียญดังกล่าวจะถูกเปิดตัวในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ถูกพัฒนามานานหลายปี และหลังจากที่พวกเขาระดมทุน ICO ไปได้ถึง 200 ล้านดอลลาร์ในปี 2017

แต่โชคไม่ดีที่ดูเหมือนว่าผู้ถือเหรียญ FIL นั้นอาจจะต้องลำบากในตอนนี้ เนื่องจากว่ามันกำลังประสบปัญหาวิกฤตด้านนักขุดเหรียญ

Filecoin ประสบปัญหานักขุด

นักวิเคราะห์รายหนึ่งบน Twitter นามว่า Nico Deva ได้ออกมากล่าวว่า Filecoin นั้นกำลังประสบปัญหานักขุดที่มีเพียงเฉพาะที่จีนเท่านั้นที่รู้กัน เนื่องจากว่าเป็นที่ ๆ โครงการเหรียญดังกล่าวได้รับความนิยมสูงสุด

Deva ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงการคำนวณของเขาว่าในการที่จะได้รับเหรียญ FIL นั้น นักขุดเหรียญที่เก็บไฟล์สำหรับเครือข่ายจำเป็นที่จะต้องซื้อ FIL เพื่อเพิ่ม node ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

“ในจีนนี้ผู้คนกำลังรู้สึกรังเกียจ ซึ่งก็คือคำนี้ 恶心 ผมขอย้ำอีกครั้ง ซึ่งการคำนวณคร่าว ๆ นั้นเผยให้เห็นว่าในช่วงเริ่มต้นของการขุดนั้น คุณจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการขุดที่มีราคาประมาณ 620,000 บาท นอกจากนี้พวกเขายังบังคับให้คุณซื้อเหรียญให้มากขึ้นอีก ในเป็นประเทศที่ธุรกิจแชร์ลูกโซ่นั้นเป็นศิลปะชนิดหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าพวกทำ ICO ในปี 2017 นี้จะพังมันซะแล้ว”

เขาอธิบายว่านักขุดนั้นจะต้องถูกบังคับให้ตั้งค่าเครื่องขุดราคา 6 แสนกว่าบาทให้ทำงานเกินประสิทธิภาพ และจะต้องจ่ายเหรียญ FIL ต่อวันจากอุปกรณ์เครื่องขุดของคุณ หรือขายทุกอย่างในช่วงที่ตลาดแทบจะไม่เหลือราคาแล้ว

ราคาเหรียญ FIL อาจร่วงต่อ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์

นักวิเคราะห์นั้นกำลังคาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ FIL นั้นอาจจะไม่สามารถยืนอยู่เหนือระดับปัจจุบันได้นาน

นาย Brian Krogsgard จาก Ledger Status ได้ออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ Filecoin นั้นอาจจะกำลังร่วงลงไปเรื่อย ๆ เมื่อมีเหรียญราว ๆ 2 พันล้าน FIL ที่จะถูกขุดขึ้นมาอีกเพื่อเทขาย

ซึ่งนักลงทุนนั้นควรที่จะใช้ความระมัดระวังในการลงทุนกับเหรียญดังกล่าว