<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผยเตรียมย้ายสำนักงานใหญ่ไปญี่ปุ่น เนื่องจากกฎหมายในสหรัฐไม่มีความชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทด้านบล็อกเชนในซานฟรานซิสโกกำลังเดินหน้าแผนการย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังประเทศอื่น ๆ เนื่องจากกฎระเบียบที่เริ่มไม่เป็นมิตรกับคริปโตในสหรัฐอเมริกา      

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า พวกเขาได้เลือกประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ให้เป็นสองจุดหมายปลายทางที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด   

ผงาดในญี่ปุ่น

ดูเหมือนว่าญี่ปุ่นจะเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนที่สุดสำหรับ Ripple เนื่องจากญึ่ปุ่นนั้นเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับบริษัทด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ 

Ripple เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานกับทาง SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของญี่ปุ่น ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 พวกเขาได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทด้านบล็อกเชนที่มีชื่อว่า SBI Ripple Asia และเปิดตัวแอป MoneyTap ในเดือนตุลาคม 2018

“ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดของเรา เราได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการร่วมมือกับกลุ่มที่เรียกว่า SBI  พวกเขาเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของเราและ นาย Kitao-san CEO ของที่นั่นก็เป็นผู้ริเริ่มและบุกเบิกหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับการเงินและเทคโนโลยี (ของ fintech)”

Ripple กำลังปรึกษาหารือกับ SBI เกี่ยวกับการย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังดินแดนอาทิตย์อุทัย อ้างอิงตามคำพูดของนาย Garlinghouse

“ผมได้มีการพูดกับทีมของ SBI เกี่ยวกับความจริงที่ว่า เรากำลังมองหาประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่มีศักยภาพให้กับ Ripple”

นาย Yoshitaka Kitao ได้เข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของ Ripple ในเดือนเมษายน 2019 และได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของนาย Yoshihide Suga นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว

นาย Garlinghouse ได้ตั้งข้อสังเกตว่าญึ่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่อยู่ในระดับแนวหน้าสำหรับเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

จุดหมายปลายทางอื่น ๆ ที่เป็นไปได้

Ripple ยังคงมีจุดยืนที่แข็งแกร่งอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งพวกเขาได้เปิดตัวสำนักงานใหม่ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 เพื่อมุ่งเน้นการขยายตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นอกจากนี้ประเทศอังกฤษ , สวิตเซอร์แลนด์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังอยู่ในรายชื่อจุดหมายปลายทางที่เป็นไปได้ของพวกเขาแล้วอีกด้วย ซึ่งไม่แน่ว่าหากประเทศไทยมีกฎระเบียบด้านคริปโตที่ชัดเจนมากกว่านี้ เราอาจได้เห็นบริษัทด้านคริปโตใหญ่ ๆ อย่าง Ripple ย้ายเข้ามาก็เป็นได้