<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Forbes ชี้เจ้ามือเริ่มโอน Bitcoin ไปยังเว็ปเทรดมากขึ้น ราคาอาจร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่ายได้เปิดเผยว่า เจ้ามือรายใหญ่เริ่มแห่โอน Bitcoin ไปยังเว็ปเทรดกันมากขึ้น ในช่วงระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม 

โดยปกติแล้ว ‘เจ้ามือ’หรือ ‘วาฬ’ ที่ถือครองเหรียญ Bitcoin เป็นจำนวนมาก มักจะเก็บ เหรียญของพวกเขาเอาไว้ในกระเป๋าเงิน cold wallets ที่ไม่ใช่ในเว็ปเทรด สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่ากระเป๋าเงิน cold wallets เป็นกระเป๋าเงินแบบออฟไลน์ที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะถูกละเมิดความปลอดภัยหรือการแฮ็กได้

ดังนั้นเมื่อวาฬเริ่มโอนเหรียญ Bitcoin เข้าสู่เว็ปเทรด มันมักเป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเทขายเหรียญของพวกเขา

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ นาย Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant กล่าวว่าเขาคาดว่าจะได้เห็นราคาร่วงลงอีกเล็กน้อย เนื่องจากแรงกดดันในการขายของวาฬที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น

หลังจากที่ Ki ระบุว่า เจ้ามือเริ่มแห่โอนเหรียญ Bitcoin ไปยังเว็ปเทรดมากขึ้นนั้น สองวันต่อราคาของ BTC ก็ได้ร่วงลดลงเกือบ 3% ในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

“ข้อมูลในอดีตแสดงให้เห็นว่าทุกครั้งที่ค่าเฉลี่ยกระแสเงินไหลเข้าของเว็ปเทรดทั้งหมด (24 ชั่วโมง MA) มากกว่า 2 ราคามักมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวที่รุนแรงเกิดขึ้นเสมอ แต่หากต้องการดูว่าราคาจะมีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงมากแค่ไหน เราต้องดูจากตัวชี้วัด ‘Exchange Whale Ratio’ ซึ่งเป็นธุรกรรม 10 อันดับแรกที่โอนเข้าสู่เว็ปเทรดหารด้วยกระแสไหลเงินเข้าของเว็ปเทรดคริปโตทั้งหมด แต่เนื่องจาก Exchange Whale Ratio นั้นยังอยู่ในระดับต่ำ ผมจึงคาดว่าราคาน่าจะลดลงอีกเล็กน้อยเท่านั้น” นาย Ju กล่าวอธิบายไว้เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

นับตั้งแต่นั้นมาราคา Bitcoin ก็ค่อยๆฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ โดยพุ่งกลับขึ้นไปที่ระดับแนวต้าน 13,300 ดอลลาร์อีกครั้ง 

แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คาดหวังว่าจะได้เห็นราคา Bitcoin ร่วงลดลงจากระดับแนวต้านที่ 13,000 ดอลลาร์ถึง 13,500 ดอลลาร์อีกครั้ง เนื่องจากมันเป็นระดับราคาที่ดึงดูดความสนใจของผู้ขาย

นอกจากนี้นักวิจัยของ Whalemap ซึ่งมักติดตามดูพฤติกรรมของวาฬ Bitcoin อยู่เสมอ ยังกล่าวด้วยว่าตัวชี้วัดที่สำคัญบนเครือข่ายนั้นชี้ให้เห็นว่า ราคากำลังมาถึงจุดสูงสุดของเส้นแนวโน้มแล้วและอาจมีการปรับฐานเกิดขึ้นได้ที่จุดนี้

“เมื่อราคาเข้าสู่ดินแดนที่ยังไม่ได้มีการสำรวจ Moving profits & losses (MPL) เริ่มบ่งชี้ให้เห็นถึงจุดเทขายเพื่อกำไรของนักลงทุน และตอนนี้ดูเหมือนว่าเราจะมาถึงจุดสูงสุดของเส้นเทรนด์ไลน์นี้แล้ว” เขากล่าว