<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตระดับโลก FTX เปิดให้เทรด Bitcoin กับหุ้น Amazon, Apple และ Tesla แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เว็บเทรดคริปโตระดับโลก FTX เพิ่งเปิดตัวคู่เงิน Bitcoin ใหม่ โดยอิงกับหุ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

อ้างอิงจากโพสต์บล็อกของ FTX ที่ประกาศในวันนี้ว่า ผู้ใช้เว็บเทรดทุกคนสามารถลงทะเบียนเพื่อเทรดหุ้นที่อิงกับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 12 คู่เงินผ่านทางแพลตฟอร์ม ‘fractional stock’ ของ FTX 

โดยผู้ใช้จะสามารถเทรดหุ้นยอดนิยมอย่างเช่น Tesla, Apple และ Amazon ที่อิงมูลค่าอยู่กับ Bitcoin, Stablecoin และสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ ได้

“ผลิตภัณฑ์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งอนาคต โดยสินทรัพย์เหล่านี้จะถูกแปลงไปเป็นสกุลดิจิทัล ซึ่งช่วยให้นักเทรดมีตัวเลือกในการซื้อขายที่ไม่จำกัด” นาย Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX กล่าว

เพื่อให้เกิดสภาพคล่องมากที่สุด โทเค็นจะถูกแทนด้วยเศษเสี้ยวเดียวของหนึ่งหุ้น และนั่นหมายความว่านักเทรดสามารถซื้อขายหุ้นเพียงครึ่งเดียวได้ หากต้องการ นาย Bankman-Fried กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์ CoinDesk ผ่านทาง Telegram

การเสนอขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก Digital Assets AG ผู้ให้บริการโซลูชั่นตลาดเงินทุนและบริษัทการลงทุนชื่อดังอย่าง CM Equity

“ผลิตภัณฑ์ในแพลตฟอร์ม fractional stock สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงที่ว่า นักเทรดในปัจจุบันนั้นต้องการโอกาสในการซื้อขายที่ตรงกับความสนใจและความคิดของพวกเขาอย่างเต็มที่” นาย Sam กล่าว

อย่างไรก็ดีนักเทรดในสหรัฐอเมริกาและเขตอำนาจศาลที่ถูกจำกัดอื่น ๆ ของ FTX จะไม่มีสิทธิ์ซื้อขายผลิตภัณฑ์นี้