<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huawei เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่พร้อมกระเป๋าเก็บเหรียญดิจิทัลหยวนของจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Huawei แบรนด์โทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ในจีนเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถรองรับกระเป๋าเงิน Hardware Wallet สำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei Mate 40 รวมถึงผลิตภัณฑ์รุ่นอื่น ๆ โดยนาย Yu Chengdong ซีอีโอของกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei กล่าวบนเวทีว่า Mate40 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่เปิดตัวกระเป๋าเงิน Hardware Wallet เพื่อรองรับเงินหยวนดิจิทัลของจีนหรือที่เรียกว่า DC / EP

อ้างอิงจากโพสต์บล็อก Weibo ที่ระบุว่า Huawei Mate40 จะมีการรักษาความปลอดภัยระดับฮาร์ดแวร์ ด้วยฟังก์ชั่นที่ไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้งานสำหรับเงินหยวนดิจิทัล ในฐานะที่เป็นกระเป๋าเงิน DC / EP ว่ากันว่ามันสามารถทำธุรกรรมในสภาพแวดล้อมแบบออฟไลน์ได้

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ผู้ใช้ Mate40 จะสามารถโอนเงินจากธนาคารของพวกเขาเข้าสู่กระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลโดยตรงได้หรือไม่ แต่นาย Yu ได้ตั้งข้อสังเกตว่าฟีเจอร์นี้เป็นขั้นตอนที่ส่งเสริมการใช้เงินหยวนดิจิทัลบนหน้าจอมือถือเท่านั้น

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ธนาคาร China Construction Bank ได้อนุญาตให้ผู้ใช้งานสมัครใช้กระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลจากในแอพมือถือของธนาคารเองได้ โดยข้อกำหนดและเซิร์ฟเวอร์ของกระเป๋าเงินระบุหมายเหตุไว้ว่า เงินหยวนดิจิทัลของจีนนั้นจะมาพร้อมกับอุปกรณ์กระเป๋าเงิน Hardware Wallet ที่สามารถจับต้องได้