<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ Fidelity จับมือ Stack ให้บริการนักลงทุน Bitcoin ในเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่ Fidelity Digtial Assets ที่เป็นบริษัทลูกของ Fidelity Investment ได้ออกมาประกาศจับมือกับบริษัทในสิงคโปร์ Stack Funds โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการด้านการเก็บเหรียญคริปโตกับนักลงทุนกระเป๋าหนา โดยหลัก ๆ นั้นจะเจาะกลุ่มในทวีปเอเชีย ซึ่งการออกมาประกาศดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) กำลังกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง

การร่วมมือกันดังกล่าวนั้นจะทำให้ลูกค้าของ Fidelity สามารถเข้าถึงตลาดเหรียญคริปโตได้อย่างง่ายดายมากขึ้นไปอีก

ผู้ร่วมก่อตั้ง Stack นาย Michael Collett ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าการจับมือกันดังกล่าวนั้นจะช่วยดึงดูดลูกค้าในทวีปเอเชียที่ต้องการจะเข้าถึงระบบด้านการเก็บเหรียญของ Fidelity Digital Assets ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การจับมือกันระหว่าง Stack และ Fidelity นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นครั้งแรก

ก่อนหน้านี้พวกเขาก่อตั้งบริษัทลูก Digital Assets ในปี 2018 ก่อนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin index fund (Wise Origin Bitcoin Index Fund, I, LP) โดยได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว

นอกจากนี้ Stack ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin index ระดับนักลงทุนสถาบันขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การประกาศของทั้ง Fidelity และ Stack นั้นมีขึ้นท่ามกลางการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่นักลงทุนสถาบันยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal และ MicroStrategy ต่างก็กระโดดเข้ามาในวงการคริปโตในขณะนี้

ผู้ก่อตั้ง Stack เผยว่าลูกค้าของเขานั้นกลับมาให้ความสนใจใน Bitcoin หลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“ในปีนี้มันถือเป็นเรื่องที่หนักหนามากหากจะชวนผู้คนเข้ามาในตลาด Bitcoin เนื่องจากว่ามันไม่ได้ดูดีเท่าไรนักตอนที่ตลาดกลายเป็นขาลงอย่างรุนแรง แต่หลังจากช่วงที่แย่ที่สุดในเดือนมีนาคมได้ผ่านไป เราได้เห็นการกลับมาของนักลงทุนที่ให้ความสนใจอีกครั้ง”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 13,499.99 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap