<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Huobi ปฏิเสธข่าวลือผู้บริหารถูกจับกุม นักเทรดแห่โอน Bitcoin ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ผู้บริหารของเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง OKEx ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ จนส่งผลทำให้มี Bitcoin จำนวน 200,000 BTC ที่ถูกล็อคเอาไว้จนนักเทรดไม่สามารถถอนออกมาได้ เนื่องจากว่าผู้บริหารคนนั้นเป็นผู้ถือ private key รายเดียวที่สามารถอนุมัติการถอนได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานเว็บกระดานเทรด Huobi ซึ่งเป็นเว็บยักษ์ใหญ่อีกแห่งที่ตอนนี้ย้ายไปประจำอยู่ที่สิงคโปร์ดูเหมือนว่าจะกำลังพยายามปฏิเสธข่าวลือว่าผู้บริหารของพวกเขานั้นถูกจับกุมไปอยู่ในขณะนี้

ข่าวลือดังกล่าวนั้นถูกเผยแพร่ในโซเชียลราวกับไฟลุก และส่งผลทำให้ผู้คนแห่กันถอนเหรียญของพวกเขาออกมาจากเว็บเทรดดังกล่าว

โดยอ้างอิงจากบริษัท CryptoQuant นั้น อัตราการโอนเหรียญ Bitcoin ออกจากเว็บ Huobi นั้นเป็นตัวเลขที่สูงอย่างมากจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งสัญญาณว่าผู้คนนั้นกำลังเกรงกลัวว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นจะมีปัญหาเหมือนกับ OKEx

แม้ว่าจะมีความกังวลเหล่านี้เกิดขึ้นมา แต่ทาง Huobi ก็ได้ออกมาประกาศเมื่อไม่นานมานี้ โดยอ้างว่าผู้บริหารทุกคนนั้นปลอดภัยดี และข้อกล่าวหาที่ว่าหนึ่งในผู้บริหารถูกจับกุมนั้นไม่จริง และไม่มีมูลใด ๆ

Huobi พยายามสยบข่าวลือผู้บริหารถูกจับกุม

ข่าวลือที่ว่านี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มถูกส่งต่อกันบนโซเชียลมีเดียของประเทศจีนว่าผู้บริหารระดับสูงของ Huobi นั้นกำลังถูกจับกุมโดยทางตำรวจท้องถิ่น

ข่าวลือเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีมูลและหลักฐานมารองรับแต่อย่างใด

ส่งผลทำให้ทาง Huobi ต้องออกมาตอบโต้ข่าวลือดังกล่าวนี้บน Twitter ของพวกเขาเมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่าพวกเขาสามารถยืนยันได้อย่างมั่นใจว่าข่าวลือเหล่านี้คือเรื่องเท็จ

“Huobi Global นั้นยังคงเปิดให้บริการอย่างปกติ พวกเราได้ทราบถึงข่าวลือในกลุ่มชุมชนของเราเกี่ยวกับการจับกุมของผู้บริหาร Huobi โดยทางตำรวจ พวกเราสามารถที่จะกล่าวได้อย่างมั่นใจว่าข่าวลือเหล่านี้คือเรื่องเท็จ”

นอกจากนี้พวกเขายังได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“สมาชิกทีมผู้บริหารของ Huobi ทุกคนนั้นยังอยู่สบายกันดี และไม่ได้ถูกกักขังหรือจับกุม พวกเราเขาใจว่าการปล่อยข่าวลือปลอม ๆ สามารถส่งผลต่อกังลวัลของเหรียญของผู้ใช้งานได้ แต่ได้โปรดไว้ใจได้ว่าเงินของพวกคุณนั้นปลอดภัยดี”

นักเทรดแห่ถอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรด

แม้ว่าทางเว็บเทรดนั้นจะออกมาอธิบายแล้วแต่ดูเหมือนว่ามันจะไรผล โดยผู้ใช้งานเว็บเทรดดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ฟังคำอธิบายใด ๆ

ข้อมูลจาก CryptoQuant เผยให้เห็นว่ามีการโอนเหรียญ Bitcoin ออกจากเว็บ Huobi จากในช่วงวันที่ผ่านมา โดยจำนวนที่ถูกโอนออกทั้งหมดนั้นพุ่งทะลุ 4,241 BTC แล้ว และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

“ดูอัตราการโอนเหรียญออกจาก Huobi สิ มันสูงขึ้นอย่างมากจากในช่วง 8 ชั่วโมงที่ผ่านมาเลย”

แม้ว่านี่จะเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นในระยะสั้น ๆ แต่ความเสียหายในด้านความไว้ใจในตัวเว็บนั้นก็ได้เกิดขึ้นไปแล้ว และยากที่จะเอากลับคืนมาได้ง่าย ๆ