<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal ประกาศเพิ่มขีดจำกัดของลูกค้าในการซื้อ Cryptocurrency เป็น 450,000 บาทต่อสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“บริการด้านคริปโตเคอเรนซี่ของ PayPal กำลังจะขยายตัวอย่างรวดเร็วในปี 2021” ผู้บริหาร Paypal กล่าวในระหว่างรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2020 

และนั้นรวมถึงบริการด้านคริปโตของ Venmo และการเปิดรับลูกค้าต่างชาติในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 นาย Dan Schulman CEO ของ PayPal กล่าว 

ปัจจุบัน Paypal มีลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเพียง 10% เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการคริปโตตัวใหม่นี้ได้ อย่างไรก็ตามลูกค้าส่วนที่เหลือในสหรัฐอเมริกาจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือนี้ได้ในอีกสองถึงสามสัปดาห์ข้างหน้า นาย Schulman กล่าว 

PayPal ได้เห็นความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากที่บริษัทได้ประกาศเพิ่มขีดจำกัดการซื้อคริปโตเคอเรนซี่ให้กับลูกค้าจาก 10,000 ดอลลาร์เป็น 15,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์

นาย Schulman เชื่อว่า มันจะเป็นโอกาสที่ดีกว่าสำหรับ Paypal ในระบบเศรษฐกิจที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลประจำตัวทางดิจิทัล, การชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินแบบครบวงจร

เมื่อพูดถึงเรื่อง CBDC นาย Schulman กล่าวว่า PayPal นั้นต้องการสร้าง “กระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีการขยายตัวและน่าสนใจที่สุดมากในโลก” เพื่อมารองรับสกุลเงิน CBDC ของธนาคารกลางในแต่ละประเทศ

ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินรายงานว่า วอลุ่มการชำระเงินใหม่ของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 36% เป็น 2.4 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3/2020, จำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมกับบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 1.5 ล้านเป็น 28 ล้านราย และปัจจุบัน PayPal มีบัญชีที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด 361 ล้านบัญชีหรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 22% เมื่อเทียบกันแบบไตรมาสต่อไตรมาส

อย่างไรก็ตามรายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ PayPal บริษัทมีการกล่าวถึงสกุลเงินดิจิทัลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยพูดสรุปถึงเรื่องคริปโตเพียงสั้น ๆ ในส่วนของ “การอัปเดตธุรกิจ”