<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin และทั่วโลกผันผวนอย่างรุนแรง ก่อนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในวันนี้ตลาดคริปโตและตลาดหุ้นสหรัฐฯนั้นจะมีความผันผวนที่รุนแรงเป็นพิเศษ เนื่องจากขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการนับคะแนนผลการเลือกตั้งของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ และมีแนวโน้มว่าทรัมป์จะคว้าตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯในสมัยที่สอง

หากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สองมันจะเกิดอะไรขึ้น ? 

นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่านาย โดนัลด์ ทรัมป์นั้นมีความหนักแน่นและมั่นคงมากกว่า นายโจ ไบเดน  เพราะฉะนั้นหากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่สอง หลักประกันทรัพย์สินที่มั่นคงอย่างเงินดอลลาร์และหุ้นสหรัฐฯ ก็มีแนวโน้มที่จะแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นเมื่อความเชื่อมั่นในเงินดอลลาร์เพิ่มสูงขึ้น Bitcoin และ ทองคำ ที่ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงของเงินดอลลาร์ก็ดูเหมือนว่าจะไม่จำเป็นอีกต่อไป หากตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้นกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

จากกราฟบน Tradingview แสดงให้เห็นราคา Bitcoin นั้นร่วงลงอย่างรุนแรงนับตั้งแต่แตะจุดสูงสุดของวันนี้ที่ระดับ $ 14,000 โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 13,620 ร่วงลดลง 2.86% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

เช่นเดียวกับตลาดหุ้น Set index ของไทยที่ร่วงลดลงอย่างหนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ทรัมป์ได้ประกาศตัดสิทธิ GSP สินค้าไทย มูลค่า 25,000 ล้าน ดังนั้นแนวโน้มว่าทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งจึงทำความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหุ้นไทยลดลงตามไปด้วยนั่นเอง  

ดูเหมือนว่าสถานการณ์การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในวันนี้จะทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกนั้นผันผวนราวกับรถไฟเหาะ เนื่องจากผลการนับคะแนนระหว่างนายทรัมป์กับนายไบเดนนั้นสูสีกันเป็นอย่างมากทำให้นักลงทุนเริ่มไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมั่นในฝั่งไหนดี ส่งผลให้ราคาขึ้น ๆ ลง ๆ ผันผวนไปตามผลของการนับคะแนน อย่างไรก็ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ส่วนในระยะยาวนักลงทุนเชื่อว่า สถานการณ์อาจจะดีขึ้น ซึ่งเราก็ต้องจับตาดูการเลือกตั้งกันต่อไปว่ามันจะเป็นอย่างไร