<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มคริปโตทำนายการเลือกตั้งสหรัฐได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลานี้นักเทรดและนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างกำลังจับจ้องไปที่ผลการเลือกตั้งกันแบบไม่กระพริบตา เนื่องจากผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นั้นจะเป็นผู้ที่กำหนดทิศทางเศรษฐกิจของโลก และสำหรับนักลงทุนในวงการคริปโตก็ดูเหมือนว่าจะให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน

แพลตฟอร์มคริปโตทำนายการเลือกตั้งสหรัฐได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

การเลือกตั้งนั้นได้ดึงดูดความสนใจของผู้ชื่นชอบการเดิมพันให้ก้าวเข้ามาในแพลตฟอร์มคริปโตทำนายผลการเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก เช่น Polymarket, Augur, และ PredictIt 

PredictIt นั่นเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันผลลัพธ์ของเหตุการณ์ทางการเมืองได้ โดยการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สบนแพลตฟอร์ม

ผู้ใช้สามารถซื้อสัญญาฟิวเจอร์สตามราคาที่แสดงหรือทำการซื้อขายเมื่อราคาเกิดการเปลี่ยนแปลงไปแล้วและรับรางวัลเป็นเงินดอลลาร์ หากผลลัพธ์นั้นกลายเป็นจริง เช่นเดียวกับตลาดการทำนายทั่วไป PredictIt ได้แสดงให้นาย Biden เป็นตัวเต็งที่จะคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ในปีนี้

นาย Will Jennings หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ PredictIt เปิดเผยว่ากิจกรรมการเลือกตั้งทำให้วอลุ่มซื้อขายในแพลตฟอร์มพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ซึ่งมีวอลุ่มการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สมากถึง 1.5 ล้านสัญญา จากบัญชีที่ลงทะเบียนแล้วทั้งหมด 250,000 บัญชี 

ตลาดผู้ชนะประธานาธิบดีปี 2020เป็นตลาดเดียวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา” นาย Jennings กล่าว “ด้วยจำนวนหุ้นเกือบ 117 ล้านหุ้นที่ซื้อขายตลอดอายุการใช้งานและหุ้นที่โดดเด่นกว่า 31 ล้านหุ้น”

ผู้มีส่วนร่วมในตลาดการทำนายไม่เพียงแค่สามารถเดิมพันผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีได้เท่านั้น แต่พวกเขายังสามารถซื้อและขายสัญญาฟิวเจอร์ส โดยพิจารณาจากผลต่างของคะแนนในคณะผู้เลือกตั้ง รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของที่นั่งในวุฒิสภาและข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ 

นอกจากนี้ผู้ใช้บางคนถึงกับเดิมพันเงินหลายพันดอลลาร์ เพื่อทำนายว่าโดนัลด์ทรัมป์จะโพสต์ทวีตเป็นจำนวนเท่าไหร่ ก่อนถึงเที่ยงของวันนั้น ๆ

ข้อมูลทำนายผลการเลือกตั้งเป็นเครื่องมือวิจัยที่ดีที่สุด

นาย Jennings กล่าวถึงการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่า “ตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สสำหรับเหตุการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นกรณีศึกษาด้านจิตวิทยา, การเมืองและการเงินเชิงพฤติกรรมในอีกหลายปีข้างหน้า” โดยเขากล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าพันธมิตรทางวิชาการหลายสิบรายจากมหาวิทยาลัยต่างกระตือรือร้นที่เข้ามาจะศึกษาข้อมูลนี้

ที่น่าสนใจคือ ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จำนวนมากเป็นเพียงแค่ผู้ชมที่เข้ามาติดตามดูพฤติกรรมและการคาดการณ์มากกว่าที่จะเดิมพันผลลัพธ์ของการเลือกตั้ง

“การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่เราได้เห็นในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ก็คือ วัฒนธรรมของผู้ใช้และสภาพแวดล้อมของสื่อที่เติบโตมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการวิเคราะห์และเผยแพร่คำวิจารณ์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดอยู่เสมอ” นาย Jennings กล่าว

ตัวอย่างเช่น ข้อมูลสามารถใช้เพื่อชี้วัดว่า กลุ่มผู้คนในแพลตฟอร์มเหล่านี้ สามารถทำนายผลลัพธ์ของเหตุการณ์การเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องแม่นยำแค่ไหน

ในขณะที่ตลาดการทำนายคริปโตอย่าง PredictIt ได้รับความนิยมมากขึ้น ตลาดการทำนายราคาคริปโตก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเช่นเดียวกัน