<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ชื่อดังรายหนึ่งเผยเคยซื้อ Bitcoin ที่ $300 ในปี 2013

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cynthia Lummis ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาคนใหม่จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งเธอเป็นผู้ที่ได้รับการรับรองโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาแห่งรัฐไวโอมิงอย่างเป็นทางการเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของรัฐไวโอมิงและเป็นหนึ่งในผู้ยอมรับ Bitcoin คนแรก ๆ ของวุฒิสภา และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ เธอเคยซื้อ BTC ครั้งแรกในปี 2013 อีกด้วย

แฟนตัวยงของ Bitcoin ที่กลายมาเป็นวุฒิสมาชิกแห่งรัฐไวโอมิง

Lummis ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐไวโอมิงเพียงคนเดียว นับตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2017 โดยหลังจากที่อดีตวุฒิสมาชิก Mike Enzi ประกาศลงจากตำแหน่ง Lummis ก็ได้รับการรับรองจากประธานาธิบดีทรัมป์และกลายเป็นตัวเต็งที่จะชนะตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา

นอกเหนือจากความสำเร็จอันน่าประทับใจของเธอแล้ว Lummis ยังเคยมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับ Bitcoin อีกด้วย โดยเธอยอมรับว่าได้ซื้อ bitcoins เป็นครั้งแรกในปี 2013 เมื่อสินทรัพย์มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $ 300

Lummis ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกจากลูกเขยของเธอ ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท Unchained Capital 

เธอกล่าวว่า อุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัดของ Bitcoin นั้นเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุด “โดยการที่ได้รู้ว่า Bitcoin จะมีเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น ทำให้มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่น่าหลงใหล”

ในทางกลับกัน Lummis ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเธอ “กังวลมานานแล้วเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ และจำนวนหนี้ที่เศรษฐกิจของสหรัฐฯ จะต้องเผชิญในอนาคต”

ซินเทียลัมมิส  ที่มา: C-Span

มันดูเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลที่หนึ่งในผู้สนับสนุน bitcoin รายแรก ๆ ในวุฒิสภาสหรัฐจะมาจากรัฐไวโอมิง เนื่องจากไวโอมิงนั้นเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของสหรัฐอเมริกาและยังได้ออกใบอนุญาตธนาคารอย่างเป็นทางการแก่ บริษัท cryptocurrency สองแห่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้อีกด้วย

Kraken เป็นบริษัทเว็ปเทรดคริปโตรายแรก ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตด้านการธนาคารที่ออกให้โดยคณะกรรมการธนาคารแห่งรัฐไวโอมิง ใบอนุญาตนี้จะช่วยให้ Kraken สามารถให้บริการแก่ลูกค้าในเขตอำนาจศาลอื่น ๆ ได้มากขึ้นและยังสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของรัฐบาลกลางที่มีอยู่เดิมได้อีกด้วย

หลังจากนั้นไม่นาน Avanti Financial Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยอดีตกรรมการผู้จัดการของ Morgan Stanley ก็ได้เดินรอยตาม Kraken และกลายเป็นบริษัท cryptocurrency แห่งที่สองที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว