<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลการเลือกตั้งของสหรัฐฯ จะส่งผลกระทบต่อตลาด Cryptocurrency อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ผู้คนต่างกำลังตื่นเต้นไปกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยมีอัพเดทการนับคะแนนในแบบเรียลไทม์ผ่านทางทวีตเตอร์ โดยในขณะที่เขียนบทความนี้อยู่ นายโจ ไบเดน มีคะแนน Electoral vote นำมาอยู่ที่ 225 คะแนน ส่วนนายโดนัลด์ ทรัมป์นั้นมีคะแนนอยู่ที่ 213 คะแนน ตามหลังไบเดนอยู่ 12 คะแนน อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ theguardian

อัพเดทตลาด

ราคา Bitcoin นั้นยังคงนิ่งและแทบไม่มีการเคลื่อนไหว เนื่องจากความสนใจของทุกคนต่างจับจ้องไปที่ผลของการเลือกตั้ง จากข้อมูลบน Tradingview.com แสดงให้เห็นราคาของ BTC นั้นได้พุ่งแตะระดับ 14,070 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นานราคาก็ได้ร่วงกลับลงมาอีกครั้งและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 13,800 ดอลลาร์

ราคาที่ร่วงลดลงอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวานนี้ได้ดีดตัวกลับอย่างรวดเร็วภายในไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง สิ่งนี้ทำให้นักเทรดหลายคนต่างเชื่อกันว่า หากการเลือกตั้งนี้จบลงราคาของ Bitcoin ก็น่าจะกลับไปเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

เช่นเดียวกับเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ที่มีการเปลี่ยนแปลงราคาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังหยุดพักเพื่อรอดูผลลัพธ์การเลือกตั้งในครั้งนี้

ทิศทางของตลาด Crypto หลังประกาศผลการเลือกตั้ง

หากนายโดนัลด์ ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งนี้ในครั้งนี้ มันจะเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาตลาดคริปโตมีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นสหรัฐฯ อยู่ในระดับสูง ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งผลดีต่อราคา Bitcoin 

ก่อนหน้าในเดือนกรกฎาคม 2019 ทรัมป์ได้ออกมาทวีตว่าเขา ‘ไม่ใช่แฟนตัวยง’ ของ Bitcoin โดยการทวีตในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจาก Facebook เปิดตัวโปรเจค Libra อย่างไรก็ตามปัจจุบัน POTUS ได้เสนอชื่อหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางจำนวนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งรวมถึงผู้บัญชาการกลต. อย่างนาง Hester Peirce และนาง Heath Tarbert ประธานของ CFTC

อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับ Cryptocurrency ในระหว่างการหาเสียงของเขา แม้ว่าเขาจะเคยพูดติดตลกว่าเขาไม่ยอมรับ Bitcoin หลังจาก Twitter ของเขาถูกแฮกในเดือนกรกฏาคมก็ตาม

ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นจะสั่นคลอนเป็นอย่างมาก หากนาย Joe Biden ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ สิ่งนี้อาจส่งผลทำให้เงินลงทุนหลั่งไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยเช่นทองคำและ Bitcoin ดังนั้นไม่ว่าทรัมป์หรือไบเดนชนะ นักเทรดเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน