<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังระดับโลกกล่าวราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $ 17,000 ได้ หากทะลุแนวต้านดังกล่าวนี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดคริปโตนั้นจะแฮปปี้เป็นอย่างมากในวันนี้ เนื่องจากราคาของ Bitcoin ได้มีการพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปี ที่ระดับ 14,227 ดอลลาร์ และยังไม่ท่าทีว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 14,560 ดอลลาร์ในตลาด Bitstamp ช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ราคานั้นมีความผันผวนอย่างมากในช่วงวันเลือกตั้ง เนื่องจากนักเทรดหลาย ๆ คนยังไม่ค่อยมั่นใจเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่านายทรัมป์หรือไบเดนจะเป็นผู้ชนะ

ในขณะเดียวกัน Keith Wareing นักวิเคราะห์ของ Cointelegraph ได้กำหนดระดับแนวต้านที่สำคัญที่ Bitcoin จะต้องผนึกกำลังเพื่อฝ่าขึ้นไปให้ได้ หากต้องการพุ่งขึ้นต่อไป

“ผมกำลังรอให้ราคา bitcoin พุ่งทะลุระดับ 14,400 ดอลลาร์หรือร่วงลงที่ระดับนี้ สำหรับผมจุดนี้คือจุดวัดใจที่ Bitcoin จะต้องเผชิญ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปที่แตะ 17,000 ดอลลาร์” เขาเขียนสรุปในวันพุธ 

อย่างไรก็ตามแนวต้านที่สำคัญถัดไปตอนนี้ดูเหมือนจะอยู่ที่ระดับ $ 14,500  ตามที่เห็นในภาพ heatmap ของ orderbook ด้านล่าง

“ สิ่งที่ผมกำลังดูอยู่นี้คือ กรอบ TF ราย 1 ชั่วโมงบนกราฟ #Bitcoin” นักเทรดชื่อดัง The Moon โพสต์บนทวีตในวันนี้โดยเขากล่าวว่า :

“ถ้าเราพุ่งทะลุ 14,500 ดอลลาร์ เราก็จะได้เห็นแท่งเทียนสีแดงขนาดใหญ่อีกแท่งกลับหัวลงมา”

อย่างไรก็ตามหากราคา Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับ 14,500 ดอลลาร์ได้ มันจะเป็นการเปลี่ยนแนวต้านให้เป็นแนวรับ และเราอาจได้เห็นระดับ 17,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า

ระดับแนวต้านนั้นได้ปรากฏขึ้นนับตั้งแต่ปี 2018 หลังจากที่ BTC / USD พุ่งทะลุขึ้นไปแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 20,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรงและปิดฉากช่วงขาขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2019

ในขณะที่กำลังเขียนรายงานอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 14,326 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView