<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดในปี 2020 อีกครั้ง หลัง Biden เข้าใกล้ชัยชนะเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดนั้นกำลังมีความตื่นเต้นกับราคาของ Bitcoin ในช่วงนี้อย่างมาก เมื่อราคานั้นได้มีการพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 ที่ 14,227 ดอลลาร์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นท่ามกลางการเลือกตั้งที่ดูเหมือนว่าอาจจะจบลงด้วยชัยชนะของ Joe Biden ต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์

BTC/USD 1H จาก TradingView

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 14,277.50 ดอลลาร์ในตลาด Bitstamp เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ราคานั้นมีความผันผวนอย่างมากในช่วงวันเลือกตั้ง เนื่องจากนักเทรดหลาย ๆ คนยังไม่ค่อยมั่นใจเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

หลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าหากนายทรัมป์ชนะ นั่นอาจส่งผลดีต่อเงินดอลลาร์ และราคาในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และนั่นหมายถึงราคา Bitcoin ที่จะอ่อนค่าต่อเงินดอลลาร์ด้วยนั่นเอง แต่ในขณะนี้ดูเหมือนว่าหลาย ๆ อย่างนั้นได้เปลี่ยนไป เมื่อนาย Biden นั้นมีคะแนนนำขึ้นมาที่ 264 และเข้าใกล้ชัยชนะที่ 270 คะแนนแล้ว ในขณะที่นายทรัมป์นั้นมีแค่ 214 คะแนนเท่านั้น

ภาพด้านล่างเผยให้เห็นว่านาย Biden นั้นต้องการอีกเพียงแค่ 6 คะแนนเท่านั้นก็จะได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ และ 6 คะแนนนั้นก็ดูเหมือนว่าอาจจะได้จากรัฐหนึ่งที่เขามีคะแนนนำอยู่ตอนนี้ นั่นก็คือเนวาดา นั่นเอง

ที่มา Google

ท่ามกลางความผันผวนของราคา Bitcoin กับการเลือกตั้งนี้ ส่งผลทำให้มีผู้ที่ไม่กล้าเข้ามาในตลาดมากนัก เนื่องจากว่าอะไรที่ไม่แน่นอนก็สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ในขณะนี้

ดังนั้นนักเทรดจึงควรที่จะระวัง และไม่ควรเสี่ยงมากกว่าที่ตัวเองจะเสี่ยงได้ และหากเป็นไปได้ ลองดูจนกว่าผลการเลือกตั้งที่แท้จริงจะออกมา เพราะนั่นจะเป็นช่วงที่ตลาดอาจจะสงบลง และหาจุดเข้าที่ง่ายขึ้นนั่นเอง

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 14,198 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView