<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักกีฬา e-sport ระดับโลกเกม Apex Legends ขอรับเงินเดือนเป็นเหรียญ XRP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ SBI e-Sports ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ของญี่ปุ่น SBI Holdings เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวแผนก Apex Legends อย่างเป็นทางการ

โดยบริษัทได้ว่าจ้างผู้เล่นสี่คนได้แก่ HaRu, P1NKI, Lelia และ Wasuo ซึ่งทุกคนตัดสินใจขอรับเงินเดือนเป็นเหรียญ XRP ที่น่าสนใจก็คือ ในแถลงการณ์ของเขา Lelia กล่าวว่าเขาเคยเป็นเจ้าของเหรียญคริปโตเบอร์ 4 ของโลกมาก่อน

สำหรับใครไม่ยังไม่รู้ Apex Legends นั้นเป็นเกมยิง Battle Royale แบบเล่นเป็นทีม ทีมละ 3 คนซึ่งเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2019

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการเปิดตัว Apex Season 7 ซึ่งเป็นการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่น

นอกจากนี้ทาง SBI e-Sports ยังเตรียมเซ็นสัญญากับนาย Kenji “Ken” Suzuki นักเล่นกีตาร์ Sonic ฝีมือดีที่สุดในโลกในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้อีกด้วย รวมถึงนาย Subaru“ Mikey” Sagano นักกีฬาจากเกม FIFA ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองคนเลือกรับเงินเดือนเป็นเหรียญ XRP

ในช่วงปลายเดือนกันยายน SBI e-Sports ได้ลงนามข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กับ VC Trade crypto exchange ที่ดำเนินการโดย SBI Holdings ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวระบุว่าผู้เล่นสามารถรับเงินเดือนใน XRP ได้หากต้องการ

บริษัท SBI e-Sports ก่อตั้งขึ้นในเดือนมิถุนายนเพื่อสร้างทีมนักกีฬา e-Sports มืออาชีพและบริการให้คำปรึกษา รวมถึงการจัดหาโซลูชั่นต่าง ๆ 

ดูเหมือนว่าญี่ปุ่นจะเริ่มตื่นตัวกับ e-Sports มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยภูมิภาคในท้องถิ่นของประเทศพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของตนเองด้วยการจัดการแข่งขัน