<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Yearn.finance (YFI) เพิ่มขึ้น 100% จากในช่วงเวลา 36 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Yearn.finance (YFI) นั้นกำลังมีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงมาก หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ short squeeze ก็ทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นพุ่งขึ้นไปมากกว่า 100% จากในช่วง 36 ชั่วโมงหลังจากที่ร่วงลงไปต่ำกว่า 7,500 ก่อนหน้านี้

ปัจจุบันราคาของเหรียญ YFI นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 16,200 ดอลลาร์บนเว็บกระดานเทรด futures ชั้นนำ แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาของมันจะพุ่งไปอยู่ที่ 18,000 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้มันขึ้นมาติดอันดับลิสต์เหรียญท็อป 50 อีกครั้งหนึ่ง หากอ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวม

YFI/ USDT กราฟจาก TradingView

ราคาเหรียญ YFI พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ในขณะที่ราคาของเหรียญ YFI นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่นักเทรดนั้นก็ยังมองว่าตลาดยังไม่น่าเข้าไปเทรดเท่าไรนัก เนื่องจากว่าอัตรา funding rate บนตลาดฟิวเจอร์อย่าง Binance นั้นอยู่ที่ 0.01% เท่านั้น ซึ่งอยู่ที่ baseline หรือแนวรับ

อัตรา funding rate นั้นถือเป็นค่าธรรมเนียมที่ ณ ตอนนี้ผู้เปิด long position จะต้องจ่ายให้กับ short position เพื่อให้ราคาในตลาด futures นั้นใกล้เคียงกับตลาด spot ให้ได้มากที่สุด

ราคาเหรียญ YFI นั้นอาจจะเกิดการ overextend หากลองมองดูในแง่มุมทางเทคนิค และนอกจากนี้สัญญาณชี้วัดโมเมนตัมของมันก็พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย โดยเผยว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอาจถึงจุด overbought แล้ว