<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Kraken ประกาศให้การรองรับการ Hard fork ของ Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการ hard fork ของเหรียญก็อปปี้อย่าง Bitcoin Cash นั้นกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ โดยคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ในขณะเดียวกันก็มีบริษัทผู้ให้บริการด้าน cryptocurrency บางรายอย่างผู้ผลิตกระเป๋า hardware เก็บเหรียญ Trezor และเว็บกระดานเทรด Kraken ที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการ hard fork ดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจาก blog ล่าสุดของบริษัท Kraken นั้น พวกเขาได้ออกมาเผยว่าไม่ว่าผลการ hard fork ออกมาจะเป็นอย่างไร พวกเขาก็จะให้การรองรับ Bitcoin Cash Node โดยการแยกตัวออกจากกันนั้นจะมีอยู่สองโปรโตคอลด้วยกันนั่นก็คือ Bitcoin Cash Node และ Bitcoin Cash ABC โดยอ้างอิงจาก Kraken นั้น 70% ของบล็อกกำลังส่งสัญญาณเลือก Bitcoin Cash Node ในขณะที่มีเพียงแค่ต่ำกว่า 1% เท่านั้นที่ให้การสนับสนุน Bitcoin Cash ABC และดูเหมือนว่าในขณะนี้ Bitcoin Cash Node กำลังเป็นผู้นำอยู่นั่นเอง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin Cash Node จากในช่วง 1,000 บล็อกที่ผ่านมานั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 80% แล้ว

การแยกตัวกันดังกล่าวนี้เริ่มขึ้นหลังจากที่ทางนักพัฒนาเหรียญดังกล่าวนั้นเรียกร้องขอส่วนแบ่งการขุดจำนวน 8% จากรางวัลในการขุดของนักขุด และแม้ว่าทางกลุ่ม ABC จะให้การสนับสนุนข้อเรียกร้องดังกล่าว และมีการเสนอ IFP เข้าไปในโค้ดแล้วด้วย แต่หลาย ๆ คนนั้นก็คัดค้าน เนื่องจากว่าเป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้กับคนหมู่น้อย และพวกเขาจึงให้การสนับสนุน Bitcoin Cash Node แทน

ทาง Kraken นั้นเผยว่าพวกเขาจะเรียก Bitcoin Cash Node ว่า Bitcoin Cash และจะยังคงใช้สัญลักษณ์ BCH ในขณะเดียวกันเหรียญ Bitcoin Cash ABC นั้นจะได้รับการสนับสนุนก็ต่อเมื่อพวกเขามีแรงขุดอย่างน้อย 10% ในเครือข่าย BCHN Network และเมื่อมันตรงตามเงื่อนไขนั้นแล้ว Bitcoin Cash ABC ก็จะได้รับสัญลักษณ์ที่ชื่อว่า BAB

ก่อนหน้านี้เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลกอย่าง Coinbase นั้นก็ได้ออกมาประกาศให้การรองรับ Bitcoin Cash Node แล้ว นอกจากนี้ยังมีแผนการให้การสนับสนุน Bitcoin Cash ABC ในอนาคตอีกด้วย

เหตุการณ์การแตกแยกในวงการคริปโตดังกล่าวนั้นค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก เมื่อ Trezor นั้นมีท่าทีที่ค่อนข้างจะชัดเจน โดยพวกเขาก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่าจะยังไม่ให้การสนับสนุนเหรียญใดเหรียญหนึ่งหลังจากที่มีการแยกตัวออกมาแล้ว เนื่องจากว่าจะต้องรอดูก่อนว่าตัวไหนจะได้รับการสนับสนุนมากกว่ากัน แต่ในขณะนี้ดูเหมือนว่าวัน hard fork นั้นกำลังใกล้เข้ามา และก็มี block ที่มากกว่า 80% ที่กำลังส่งสัญญาณสนับสนุน Bitcoin Cash Node และเราอาจจะได้เห็นการตัดสินใจของ Trezor อีกในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้