<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ที่ Stake Ethereum 2.0 ในช่วงต้นจะได้รับกำไรมหาศาลอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจาก Ethereum 2.0 เปิดใช้งานมาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ จนถึงขณะนี้ดูเหมือนว่าผู้คนจะให้ความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับคนที่เข้ามามีส่วนร่วมในช่วงแรก พวกเขาอาจได้รับผลตอบแทนเป็นจำนวนมหาศาล

นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวสัญญาการฝากเงินอย่างเป็นทางการ จำนวนการฝากเงินนั้นดูเหมือนว่าจะมีตัวเลขที่ไม่เยอะมากนัก ด้วยการ Staking เพียง 50,000 ETH ในช่วง 6 วันที่ผ่านมาหรือคิดเป็นเพียง 9.6% ของเกณฑ์กำหนดขั้นต่ำเท่านั้น

แต่ยังมีเวลาเหลืออีกกว่า 21 วัน ก่อนที่จำนวนเงินฝากจะไปถึงเกณฑ์ตามเป้าที่ระดับ 524,288 ETH ซึ่งต้องฝากเอาไว้หนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่การเปิดตัว Beacon Chain จะเริ่มต้นขึ้น

ตอนนี้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่ากำหนดการเปิดตัว ETH 2.0 mainnet ใน 1 ธันวาคมนั้นอาจจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้จนกว่าจะมีผู้ตรวจสอบความถูกต้องครบ 16,384 รายเสียก่อน นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าผลตอบแทนที่ได้จาก Ethereum 2.0 สามารถทำได้ในแพลตฟอร์ม DeFi เช่นเดียวกัน ดังนั้นพวกเขาจึงมองว่าการเปิดตัว Ethereum 2.0 อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นอะไรมากนัก

รางวัลใหญ่สำหรับนักลงทุน Ethereum ที่ทำการ Staking เหรียญในช่วงแรก

ผู้ที่ทำการ Staking เหรียญในช่วงแรกจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินก้อนโต เนื่องจากผลตอบแทนจะค่อย ๆ ลดน้อยลง เมื่อเวลาผ่านไปหรือเมื่อจำนวนเงินที่ทำการ Staking เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

นาย Adam Cochran พาร์ทเนอร์ของ Cinneamhain Ventures ได้แจกแจงกราฟผลตอบแทนของการ Staking และยังกล่าวด้วยว่า ‘ผู้ใช้อาจจะไม่เข้าใจในวิธีการ Staking อย่างถ่องแท้’

เมื่อเครือข่ายใหม่เริ่มมีการใช้งานจริง โดยมี ETH ที่ถูกฝากอยู่ที่ 524,000 เหรียญ  เขาประเมินว่ารายได้ต่อปีอาจสูงถึง 36% แม้ว่าทาง ETH 2.0 Launchpad จะรายงานผลตอบแทนต่อปีอยู่ที่เพียง 21.6% ก็ตาม 

ด้วยการ Staking หนึ่งล้าน ETH ผลตอบแทนจะลดลงเหลือประมาณ 16% และผลตอบแทนจะลดลงเหลือ 4.9% เมื่อมีการ Staking ครบ 10 ล้าน ETH ผลตอบแทนเหล่านี้ยังคงดีกว่าข้อเสนอบนแพลตฟอร์ม DeFi บางแห่งเช่น yETH vault ของ Yearn Finance ซึ่งเสนอผลตอบแทนให้แค่เพียง 1.3% เท่านั้น

สำหรับนักลงทุนหลาย ๆ คน นี่จะเป็นวิธีที่ปลอดภัยและง่ายกว่าในการ Staking เพื่อรับผลตอบแทนแบบ Passive income และมันอาจเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ถือครองเหรียญ Eth ไว้จำนวนมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลดีต่อราคาของ Ethereum ในอนาคตข้างหน้า