<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 16,250 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ท่ามกลางคำนายว่าราคาจะร่วงของนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด Bitcoin จะกลับตัวเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในขณะนี้ โดยราคาได้พุ่งขึ้นแตะ 16,250 ดอลลาร์แล้วเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ซึ่งสวนทางกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนหลาย ๆ คนที่เชื่อว่าราคากำลังจะเกิดปรับฐานราคาครั้งใหญ่

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ 16,250 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงของวันนี้ และหลังจากนั้นตลาดก็ยังคงอยู่ในโหมดขาขึ้น

หากเราลองดูในกราฟ TF ราย 1 ชั่วโมงและ 4 ชั่วโมง ด้านบนจะพบว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุแนวต้านเก่าในรอบ 2 วันที่ผ่านมา แถว ๆ 16,120 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นแปลว่ามันได้ทำลายแนวต้านสำคัญในระยะสั้นไปอย่างสมบูรณ์แล้ว และเราอาจได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นในระยะกลางและระยะยาวต่อไป

นอกจากนี้ราคาบนเว็บกระดานเทรดของคนไทยอย่าง Bitkub นั้นก็ได้มีการปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน โดยได้พุ่งขึ้นไปแตะ 491,804.01 บาทในช่วงเวลาเดียวกัน บ่งบอกว่าตลาดไทยนั้นก็ไม่น้อยหน้าตลาดโลกเลยทีเดียว

ส่วนราคา Bitcoin บนเว็บกระดานเทรดของคนไทยอื่นอย่าง Satang Pro ก็มีการซื้อขายอยู่ในระดับที่ใกล้ ๆ กัน แถว ๆ 490,500.00 บาท 

อย่างไรก็ตามราคาที่สูงขึ้นในครั้งนี้ ดูขัดแย้งกับการทำนายราคาของนักวิเคราะห์หลาย ๆ คน โดยก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า เจ้ามือ Bitcoin รายหนึ่งเพิ่งจะเปิด Short มูลค่า 3 พันล้านบาท และนั่นเป็นเพราะพวกเขาเชื่อว่าราคาจะร่วงลดลงที่ระดับ 16,000 ดอลลาร์ แต่ราคาก็กลับปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นสวนทาง ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการพุ่งขึ้นมาของราคาในครั้งนี้จะสามารถรักษาระดับนี้ได้นานแค่ไหน หรือราคาจะร่วงลดลงตามคำทำนายของนักวิเคราะห์หลาย ๆ คน เวลาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบ