<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดมืออาชีพชื่อดังคาดตลาด Ethereum และ DeFi จะยังคงเป็นขาขึ้นในอีกระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 450 ดอลลาร์ ติดอยู่ในช่วงขาลงระยะสั้นพร้อมกับเหรียญ Defi เนื่องจากราคา Bitcoin นั่นเริ่มเข้าสู่ช่วงของการเก็บสะสมราคา (Sideway) อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคบ่งชี้ว่าราคาของมันอาจหวนกลับไปสู่จุดสูงสุดเดิมของปี 2017 อีกครั้ง

นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในโหมดขาขึ้น และหากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้น่าจะเป็นลางดีสำหรับ Ethereum ในกรอบ TF ระยะกลางและระยะยาว

Ethereum และ DeFi สามารถดีดตัวกลับไปเป็นขาขึ้นได้

จากข้อมูลของนักเทรดคริปโตชื่อดัง “Flood” เผยให้เห็นว่า Ethereum กำลังเตรียมความพร้อมที่จะขยับตัวพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า  โดยเขากล่าวว่าเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกจะสามารถดีดตัวขึ้นไปที่ 471 ดอลลาร์ได้ในเร็ว ๆ นี้ :

“DeFi ดูค่อนข้างเป็นกลางหรือเป็นขาขึ้นในระยะสั้น และผมคิดว่า $ ETH มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะพุ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 471 อีกครั้ง #achartaday”

ทุกสายตากำลังจับจ้องไปที่ Bitcoin

ในขณะที่ Ethereum และ DeFi อาจมีปัจจัยด้านเทคนิคที่อาจทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น ขณะเดียวกันทุกสายตาต่างก็กำลังจับจ้องไปที่ Bitcoin ว่าจะมีการเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด

โชคดีที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงมีแนวโน้มที่ดีกับ BTC ซึ่งเป็นลางดีสำหรับเหรียญ Altcoins อย่างเช่น Ethereum และ DeFi

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์ คริปโต Willy Woo ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานบนเครือข่าย Bitcoin โดยเขากล่าวว่า :

“ราคาที่แท้จริง (Realized Price) หรือราคาเฉลี่ยที่ตลาดมีการซื้อขาย BTC ตอนนี้กำลังสโลป์สูงชันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนั่นหมายความว่า เงินทุนกำลังหลั่งไหลเข้าสู่ตลาด #Bitcoin อยู่ในอัตราสูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงขาขึ้นครั้งก่อน ๆ  สูงกว่าการเคลื่อนไหวของปีที่แล้วที่ระดับ $ 4,000 – $ 14,000 และการเคลื่อนไหวในปัจจุบันนั้นยังดูเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่าอีกด้วย”