<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Stake เหรียญใน Ethereum 2.0 พุ่งแตะ 1 แสน ETH ท่ามกลางราคาที่พุ่งทะลุ 480 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาของ Ethereum ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 30 เดือนที่ระดับ 480 ดอลลาร์ โดยการเคลื่อนไหวราคาดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ของปีนี้ที่ระดับ 18,400 ดอลลาร์

นี่ถือว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดเท่าที่ Ethereum เคยเห็นมานับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018  ในช่วงเวลานี้สิ่งต่าง ๆ กำลังดำเนินไปในทิศทางที่เป็นบวกมากขึ้นและนักวิเคราะห์จำนวนมากต่างคาดหวังว่าราคา ETH จะสามารถพุ่งแตะระดับ 500 ดอลลาร์ได้สำเร็จหรืออาจมากกว่านั้น :

ดูเหมือนว่าระดับราคา $ 800 จะยังไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริงของ Ethereum เพราะระดับดังกล่าวคิดเป็นเป็น 42% จากจุดสูงสุดตลอดกาลเท่านั้น ในขณะที่ Bitcoin เหลือเพียงแค่อีก 12% เท่านั้น ก่อนที่จะพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล

นาย Tyler Smith ผู้ตรวจสอบความถูกต้องของ Medalla testnet ได้กำหนดราคาเป้าหมายของ ETH ครั้งต่อไปเป็นตัวเลข 4 หลักในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 หาก Beacon Chain เปิดตัวและ Bitcoin ไม่มีการปรับฐานราคาใด ๆ เกิดขึ้น

ETH 2.0 Staking กำลังดำเนินไปอย่างช้า ๆ

โมเมนตัมขาขึ้น มีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หาก ETH 2.0 สามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการ ภายในช่วงสิ้นปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนสิ่งนี้ดูไม่น่าเกิดขึ้นได้ เนื่องจากยอดการ Staking ในครั้งแรกยังคงค่อนข้างน้อย

ตามการอัปเดตล่าสุดจากบอท Staking ETH 2.0 ขณะนี้พบว่า ยอดการ Staking ได้พุ่งแตะ 100,000 ETH ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนั่นคิดเป็น 20% ของจำนวนขั้นต่ำที่เครือข่ายต้องการเพื่อเปิดตัว Beacon Chain ตามกำหนดการในวันที่ 1 ธันวาคม

แรงจูงใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการ Staking Eth 2.0

ด้วยหลักประกัน Ethereum จำนวนกว่า 1.8 ล้าน ETH ที่หลั่งไหลออกจากแพลตฟอร์ม Uniswap ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มี ETH 2.0 มียอดการ Staking ในสัญญาฝากเงินเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านักขุดสภาพคล่องจาก Uniswap ส่วนใหญ่จะหันมาใช้โปรโตคอลขุดสภาพคล่องตัวอื่น ๆ แทนเช่น Sushiswap

ผู้ Stake จะไม่ได้รับแรงจูงใจใด ๆ ในขณะนี้ และจะไม่มีรางวัลใด ๆ ไปจนกว่า Ethereum mainnet จะมีการเปิดตัว ดังนั้นเมื่อพิจารณาถึงข้อกำหนดในการล็อคโทเค็นนานถึงหนึ่งปี การเก็งกำไรจากการเทรดหรือการทำฟาร์มสภาพคล่องจึงดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ถือครองเหรียญ Ethereum ในช่วงเวลานี้