<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐียักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของเม็กซิโกหันมาลงทุนใน Bitcoin ด้วยเงิน 10% จากพอร์ทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ามหาเศรษฐีในประเทศต่างๆเริ่มเคลื่อนไหวและเปิดตัวกับการลงทุนใน Cryptocurrency มากขึ้นเรื่อยๆในช่วงตลาดขาขึ้นนี้ โดยล่าสุด มีมหาเศรษฐีในแม็กซิโกได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาก็ได้ลงทุนใน Bitcoin เช่นเดียวกัน

Ricardo Salinas Pliego ชายที่ร่ำรวยเป็นอันดับสองในแม็กซิโกเผยว่า เขาได้ลงทุน 10 % ของพอร์ตใน Bitcoin

มหาเศรษฐีรายนี้ได้แชร์วิดีโอที่ถูกถ่ายในแถบประเทศละติน ที่แสดงภาพธนาคารทิ้งถุงขยะซึ่งเต็มไปด้วยเงินกระดาษลงไปในถังขยะ  โดยเขายืนกรานว่า “เงินกระดาษไม่มีค่าอะไรเลย” และเสริมว่า “นั่นคือเหตุผลที่การกระจายพอร์ตการลงทุนของเราเป็นเรื่องที่ดีเสมอ”

วิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นถุงเงินโบลิวาร์ของเวเนซุเอลาที่ถูกโยนทิ้ง รวมถึงธนบัตร 10,000 โบลิวาร์ที่ออกในปี 2016 และ 2017 ก่อนที่ประเทศจะเปลี่ยนโฉมธนบัตรใหม่ในปี 2018 ท่ามกลางวิกฤตเงินเฟ้อที่ทวีความรุนแรงขึ้นเพ ิ่มมากขึ้น

อีกสามชั่วโมงต่อมา Pliego นั้นได้ทวีตแนะนำหนังสือ The Bitcoin Pattern โดยยืนยันว่า “Bitcoin จะช่วยปกป้องพลเมืองจากการกระทำของรัฐบาล” และเปิดเผยการลงทุนในสกุลเงินคริปโตของเขา:

ตามที่ทวีตนี้แปลโดยกูเกิลทรานสเลท จับใจความได้ว่า

“วันนี้ผมขอแนะนำหนังสือที่ชื่อว่า THE BITCOIN PATTERN หนังสือเล่มนี้เป็นสิ่งที่ดีและสำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจใน Bitcoin

Bitcoin นั้นจะปกป้องพลเมืองจากกระทำของรัฐบาล และมีหลายคนถามผมว่าผมมี bitcoins ใช่ไหม คำตอบก็คือ ใช่ ผมมีเงินลงทุนในBitcoin เป็นจำนวน 10% ของพอร์ตการลงทุน

Crypto Twitter แสดงความยินดีกับข่าวที่ว่าชายที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 166 ของโลกนั้นได้ลงทุนใน Bitcoin เป็นจำนวนมาก โดยมีนาย Dan Held ของ Kraken ตอบกลับว่า“ ฝูงสถาบันกำลังแตกตื่น”

Pliego ตอบกลับ Held โดยกล่าวว่าการยอมรับในสถาบันได้ค่อยๆปรากฏขึ้นนับตั้งแต่เปิดตัว Grayscale’s Bitcoin Investment Trust ในปี 2559 แล้ว

ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของมหาเศรษฐีในประเทศต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin หรือ Cryptocurrency มากขึ้นอีกก็เป็นได้ ซึ่งเราก็ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าคนต่อไปนั้นจะเป็นใคร