<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผล ที่นักลงทุน Bitcoin เชื่อว่าราคาจะพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องหลังผ่าน $18,800 ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลาดขาขึ้นนี้ ดูเหมือนว่า ระดับราคา $18000 จะเป็นระดับสำคัญที่นักลงทุนหลายรายให้ความสนใจว่าราคาจะไปต่อหรือจะพอแค่นี้

ราคาของ Bitcoin นั้น ได้พุ่งทะยานขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้ความกลัวที่ว่า เราอาจจะได็เห็นการพักตัวที่ระดับ $14,000 – $15,000 ก็ตาม. ราคาของ Bitcoin ที่ซื้อขายอยู่ในขณะนี้อยู่ที่ประมาณ $18,800 ซึ่งเป็นราคาสูงสุดในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่ปี 2017 

ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นราวๆ 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเนื่องจากผู้ซื้อยังคงหลั่งไหลเข้ามาเรื่อยๆ

และนี่คือ 3 เหตุผลที่ว่า Bitcoin นั้นจะสามารถพุ่งทะยานสูงขึ้นไปในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า

Bitcoin กำลังถูกสนุบสนุนโดยนักลงทุนในระดับ Wall Street 

Bitcoin นั้นกำลังได้รับการสนับสนุนมากขึ้นจากนักลงทุนใน Wall Street แม้จะมีข่าวลือที่ว่า cryptocurrency นั้นเป็นสิ่งหลอกลวง ในหลายปีที่ผ่านมา

CIO ของ Blackrock หนึ่งในบริษัทการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลกประกาศเมื่อเช้านี้ว่าเขาคิดว่ามัมนถึงเวลาของ cryptocurrencies แล้ว และ Bitcoin อาจเข้ามาแทนที่ทองคำในไม่ช้านี้ และเหรียญดังกล่าวราคา เพิ่มขึ้น 500 ดอลลาร์ หลังจากข่าวที่รายงานผ่านช่อง CNBC เมื่อไม่นานมานี้

Blackrock เคยมีข่าวลือว่าเกี่ยวกับการลงทุนใน cryptocurrencies อย่างมากในปี 2017 และ 2018 แม้ว่าจะเป็นเพียงความพยายามภายในตามรายงานก็ตาม

และด้วยการที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดคนหนึ่งของบริษัท ออกมารับรองการลงทุนใน Bitcoin ก็ทำให้ภาพชัดเจนขึ้นแล้ว่าทางบริษัท Blackrock เองนั้นจะเข้ามาลงทุน Cryptocurrency ในอีกไม่ช้านี้

ราคาของ Bitcoin พุ่งทะยานเหนือแนวต้านจากมุมมองทางเทคนิค

การที่ราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Bitcoinนั้นได้ทะลุแนวต้านทางเทคนิคและตอนนี้แนวต้านนั้นกำลังจะกลายเป็นแนวรับราคาที่เพิ่มขึน 

นักวิเคราะห์กำลังจับตามองราคาของ Bitcoin ที่มุ่งไปที่ 20,000 ดอลลาร์เนื่องจากราคาได้พุ่งผ่านระดับแนวต้านสำคัญที่ 14,000 ดอลลาร์ 16,000 ดอลลาร์และ 17,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

และที่สำคัญคือ หลายคนไม่คิดว่าที่ระดับ  20,000 ดอลลาร์ต่อบิทคอย จะแสดงความเสี่ยงที่แท้จริงต่อแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ BTC ซื้อขายเพียง $ 20,000 ในช่วงเวลาสั้น ๆ ในปี 2017 ซึ่งนักลงทุนหลายคนมองว่าถ้าราคาผ่านระดับ 20,000 ดอลลาร์ไปแล้วจะส่งผลให้ราคาสามารถพุ่งทะยานขึ้นไปอีกได้อย่างง่ายดาย

ปัจจัยพื้นฐานดีที่สุดในรอบหลายปี

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ปัจจัยพื้นฐานที่ส่งผลต่อราคาบิทคอยนั้นดีที่สุดเท่าทีเคยมีมา เนื่องจากโลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคของเงินที่เสื่อมค่าขึ้นเรื่อยเนื่องจากการพิมพ์เงินในช่วงที่โลกเราได้รับผลกระทบจาก COVID-19 และช่วง Lockdown ที่ผ่านมา

เราคงต้องมาดูกันต่อว่า ราคาของ Bitcoin นั้นจะสามารถพุ่งทยานผ่านไปที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่ และถ้าสามารถยืนเหนือระดับนี้ได้นั้น ราคาของทรัพย์สินตัวนี้จะไปหยุดอยู่ที่ใด ก็ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดกันต่อไป