<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนระดับโลกจาก Morgan Creek Digital ขายรถเชฟโรเลตของเขาเป็นมูลค่า 0.4 Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลาดขาขึ้นนี้ไม่ว่าจะทำอะไรเกี่ยวกับ Bitcoin พูดอะไรเกี่ยวกับ Bitcoin ก็คงไม่ค่อยจะมีคนขัดแย้งแล้ว

นาย Jason Williams ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Morgan Creek digital ได้ออกมาโพสต์ใน Twitter ส่วนตัว เมื่อวันที่ 19 พฤษจิกายนนี้ว่า เขาได้ขายรถ Chevrolet ของเขาเป็น Bitcoin จำนวน 0.4  BTC คิดเป็นเงินประมาณ 7,463 ดอลลาห์สหรัฐ พร้อมกับแนบท้ายอีกด้วยว่า  ‘เป็นการตัดสินใจที่ง่ายยิ่งนัก” 

ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในหลายวันที่ผ่านมา และมีสัญญาของการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงขึนอีก ซึ่งราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 18,600 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ปัจจัยทางเทคนิคและปัจจัยพื้นฐานก็ดูเหมือนจะผลักดันราคาให้เพิ่มสูงขึ้นไปได้อีก

Rick Rieder, CIO ของ BlackRock ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจัดการการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในวันนี้โดยยืนยันว่ามันถึงเวลา cryptocurrencies แล้ว  เขาแนะนำเพิ่มเติมว่า bitcoin สามารถแทนที่ทองคำได้ในที่สุดเพราะสกุลเงินดิจิทัลนั้น“ ทำงานได้ดีกว่าการส่งผ่านทองคำแท่ง”

และดูเหมือนว่าการออกมาพูดว่า Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำ ในนาม CIO ของ บริษัท BlackRock นั้นจะทำให้ ผู้คนในวงการใจชื้นกันเลยทีเดียว

การออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ pro-bitcoin ของ Rick Reider เกิดขึ้นหลังจากที่  ตำนานของ Wall Street  Paul Tudor Jones และ Stan Druckenmiller ได้ให้การยอมรับในสกุลเงินดิจิทัล และยิ่งไปกว่านั้น บริษัทบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น  MicroStrategy, Square และ PayPal ก็เพิ่งได้ออกตัวกับการสนับสนุน bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา

ราคาโดยประมาณของ Chevrolet Suburban 2007 มือสองอยู่ที่ประมาณ 7,000 เหรียญสหรัฐ ในทางตรงกันข้าม Chevrolet Suburban โฉมใหม่ปี 2021 มีราคา $ 51,700 และถ้าหากราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นไปถึง 130,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek จะขาย Chevy อายุ 13 ปีของเขาในราคาเดียวกับรุ่นปี 2021 ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะสามารถซื้อรถรุ่นใหม่ด้วยเงินจากการขายรถคันเก่าของเขานั่นเอง