<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เตรียม Hard fork เดือนหน้า ผู้ถือเหรียญเตรียมได้เหรียญใหม่ฟรี ต้องทำอย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าช่วงที่ผ่านมา กระแส Airdrop ของเหรียญต่างๆนั้นค่อนข้างมาแรงเลยที่เดียว ทางฝั่ง XRP ก็ไม่น้อยหน้า เตรียมเปิดตัว Airdrop เหรียญ governance Token ของ Flare network โดยการ Hard fork จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคมนี้

การแแจกจ่าย Flare Network  Governance token ( Spark ) airdrop กำลังจะใกล้เข้ามาแล้ว โดยการแจกจ่าย Airdrop ครั้งนี้จะเป็นการแจกจ่ายเหรียญ Spark ให้กับ นักลงทุนที่ถือเหรียญ XRP ในอัตราส่วน 1:1 แบบฟรีๆ 

Flare กำลังขยายการใช้งานของเหรียญคริปโตอันดับ 4 ของโลกโดยการให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ Smart contracts บน XRP. นอกเหนือจากการเป็นเหรียญ Governance Token แล้ว ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มขีดจำกัดการใช้เหรียญ Spark ในการเป็นสินทรพย์ค้ำประกันเพื่อที่จะรับสินทรัพย์ตัวอื่นๆ ใน Flare ecosystem อีกด้วย

ในขณะนี้มีกระดานซื้อขายคริปโตประมาณ 20 แห่งออกมาเผยว่าพวกเขาจะซัพพอร์ตเรื่องการแจกจ่าย Airdrop (Spark Token) ให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการที่ถือเหรียญ XRP อ้างออิงจาก Flare

สำหรับใครที่เก็บหรียญ XRP ไว้กับตัวเองหรือเก็บไว้กับกระดานซื้อขายที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมก็สามารถรับ Airdrop (Spark Token) ได้. ทางด้านนาย Wietse Wind ผู้ก่อตั้ง XRPL Labs ก็ออกมาบอกว่า สำหรับผู้ที่เก็บ XRP ไว้ใน Ledger  ที่มีบัญชีและคีย์ส่วนตัวสำหรับ Flare พวกเขาก็สามารถร่วมรับ Airdrop ได้เช่นเดียวกัน

นาย WInd ได้พัฒนาเครื่องมือในการทำให้การแจกจ่าย Airdrop ครั้งนี้ง่ายขึ้น โดยเครื่องมือนั้นสามารถตรวจสอบได้ว่าเจ้าของบัญชีที่ถือ XRP นั้นมีคุณสมบัติที่จะได้รับ Airdrop หรือไม่

อัพเดทล่าสุดในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาจาก Flare ระบุว่ามีจำนวน  XRP มากกว่า 295 ล้าน XRP อยู่ในบัญชี XRPL ที่มีสิทธิที่จะได้รับ Airdrop (Spark token) 

เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าการเคลื่อนไหวทางฝั่งของ XRP ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญดังกล่าว และวงการ Cryptocurrency มากน้อยเพียงใด