<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สี จิ้นผิง เรียกร้องให้ผู้นำโลก G20 หันมาสร้างเหรียญ Cryptocurrency เองและสนับสนุนกันและกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงแห่งประเทศจีนได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้นำโลก G20 หันมาให้การสนับสนุนเหรียญ cryptocurrency ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยรัฐบาลในแต่ละประเทศ

โดยอ้างอิงจากการกล่าวเปิดงานประชุมระหว่างประเทศล่าสุดนั้น นายสีได้ประกาศเรียกร้องให้ผู้นำโลกสร้างมาตรฐานและกฎเกณฑ์พื้นฐานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยเขากล่าวว่า

“พวกเราควรที่จะให้การสนับสนุนผู้นำ UN ในแวดวงนี้ และทำงานร่วมกันเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีความเสรี, ยุติธรรม และไม่มีการเบียดเบียนกัน…

นอกจากนี้ทาง G20 นั้นยังควรที่จะพูดคุยกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนามาตรฐานและหลักการ สำหรับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับธนาคารกลาง ที่มาพร้อมกับทัศนคติที่เปิดกว้างและเป็นบวก, รวมถึงยังสามารถรองรับความเสียงและความท้าทายได้ทุกรูปแบบ ในขณะที่ยังผลักดันการพัฒนาระบบการเงินระหว่างประเทศไปพร้อม ๆ กัน”

ปัจจุบันทางรัฐบาลจีนนั้นกำลังทำการทดสอบเหรียญดิจิทัลหยวนของพวกเขาอยู่ โดยล่าสุดนั้นมีการออกเหรียญดังกล่าวมา 2 พันล้านหยวนแล้ว หรือราว ๆ เกือบ 1 หมื่นล้านบาทเพื่อนำมาทดสอบใชในบางเขตในประเทศ

นายสี นั้นยังได้เรียกร้องให้กลุ่มประเทศใน G20 เตรียมพร้อมรับมือและป้องกันโรคระบาดอื่น ๆ ที่อาจจะมีขึ้นในอนาคต รวมถึงวิกฤตโลกร้อน อีกทั้งยังให้ร่วมมือกันเพื่อสร้างเทคโนโลยี AI อีกด้วย

สำหรับผู้นำในกลุ่มประเทศ G20 นั้นกำลังจัดประชุมหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด 19 อยู่ในขณะนี้ และรวมถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง อันได้รับผลกระทบจากปัญหาโรคระบาดดังกล่าวอีกด้วย