<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งแตะระดับ 585 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังยอด Staking ETH 2.0 มากกว่า 55% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin ยังคงพยายามเบรคตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับแนวต้านที่ $ 19,000 ในเช้าวันเสาร์ แต่ดูเหมือนว่าราคาจะยังไม่สามารถผ่านไปได้และร่วงถอยกลับลงมาสองถึงสามเปอร์เซ็นสู่ระดับ 18,000 $ ขณะเดียวกันทางด้านราคา Ethereum นั้นยังคงรักษาโมเมนตัมขาขึ้นได้ต่อไปและพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Ethereum ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 26% จากประมาณ 460 ดอลลาร์ในวันจันทร์ และนับตั้งแต่ต้นปีนี้ราคา ETH ได้เพิ่มขึ้นกว่า 350% แซงหน้าพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ซึ่งให้ผลตอบแทนเพียงแค่ 150% เท่านั้น

Ethereum เตรียมพุ่งแตะระดับ $ 620

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Josh Rager กำลังจับตามองแนวต้านถัดไป ซึ่งปรากฏขึ้นในกราฟรายสัปดาห์และกำลังเตรียมจะปิดราคาลงที่ระดับ 620 ดอลลาร์

แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่นักเทรดทุกคนที่เชื่อว่าราคา Ethereum จะพุ่งไปถึงระดับนั้นได้ โดยนักเทรดที่ใช้นามแฝงว่า ‘IncomeSharks’ เขาเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคาเริ่มใกล้มาสุดทางแล้วและกำลังจะมีการปรับฐานราคาเกิดขึ้นในไม่ช้า

การปรับฐานในครั้งนี้อาจส่งผลให้ราคาร่วงกลับลงไปที่ระดับ 560 ดอลลาร์ จากนั้นแรงเทขายอาจทวีความรุนแรงมากขึ้นจนทำให้ราคาร่วงลดลงไปถึง 520 ดอลลาร์และ 510 ดอลลาร์ต่อไป

ยอด Staking ETH 2.0 มาได้เกินครึ่งทางแล้ว

โมเมนตัมราคาที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นดูเหมือนว่าจะมาจากความคาดหวังในการเปิดตัว ETH 2.0 ซึ่งมีกำหนดเกิดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม หากยอด Staking นั้นครบตามเกณฑ์ขั้นต่ำที่ใช้สำหรับการเปิดตัว Beacon Chain และตอนนี้นี้ยอด Staking ก็มาได้เกินครึ่งทางแล้ว อยู่ที่ 55% 

โดยปัจจุบันมีเหรียญ ETH ถูกล็อคอยู่ในสัญญาเงินฝากราว ๆ 291,352 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 187 ล้านดอลลาร์ 

นาย Kelvin ‘Spartan Black’ Koh ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ Spartan Group ได้ตั้งข้อสังเกตว่าราคาของ ETH พุ่งได้อีกเรื่อย ๆ  เมื่อยอด Staking เริ่มเข้าใกล้ระดับ 100% 

อย่างไรก็ตามหลายคนเชื่อว่า มันไม่แน่จะเป็นไปได้ที่ยอดการ Staking ETH 2.0 นั้นจะครบตามเกณฑ์ได้ก่อนวันที่ 1 ธันวาคม เนื่องจากในขณะนี้มันเหลือเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น