<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 30% บนเว็บเทรดคริปโตระดับโลก Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ XRP พุ่งขึ้นและร่วงอย่างรวดเร็วบนเว็บเทรดคริปโตระดับโลก Coinbase

โดยหลังจากที่เหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกมีมูลค่าพุ่งขึ้นแตะจุดสูงุสดใหม่ในรอบ 2 ปีที่ระดับ $ 0.90 ดอลลาร์ เพียงไม่กี่วินาทีราคาก็ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วและถอยกลับลงมาเกือบ 30%

ดูเหมือนว่าการพุ่งขึ้นของราคา XRP นั้นได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากนักลงทุน โดยเฉพาะจากผู้ใช้ของ Coinbase โดยเราจะเห็นได้ว่าราคาเหรียญ XRP บนเว็บ Coinbase นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $ 0.90 ในขณะที่ Bitstamp และ Binance กลับมีจุดสูงสุดของราคาอยู่ที่เพียง $ 0.79 ดอลลาร์เท่านั้น

ราคา XRP ร่วงลงอย่างรุนแรงบน Coinbase

แม้ว่าหน้าเพจ official หลักของ Coinbase จะระบุว่าเว็บเทรดเปิดให้ดำเนินการตามปกติ แต่ผู้เฝ้าดูตลาดคริปโตเป็นประจำอย่าง Downdetector เชื่อว่า มันอาจมีปัญหาขัดข้องบางอย่างที่ส่งผลทำให้ XRP ร่วงลงอย่างรุนแแรง 

เนื่องจากราคา Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในสองเดือนที่ผ่านมาและตลาด cryptocurrency ก็เฟื่องฟูอย่างมากในช่วงเวลาเดียวกัน ดังนั้นนักวิเคราะห์จึงเชื่อว่าการดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคา Ripple นั้นอาจเกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นเชิงบวกในตลาดโดยรวมประกอบกับนักลงทุนรายใหญ่ที่เพิ่งโอนเหรียญ Ripple จำนวนกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ไปยังเว็บเทรด Bitstamp เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว โดยราคาของเหรียญ XRP นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 147% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว

ในขณะที่แรง FOMO และความเชื่อมั่นเป็นแรงผลักดันให้ส่งผลราคาเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็มีข้อควรระวังเมื่อราคาพุ่งสูงขึ้นไปแล้วเช่นเดียวกัน โดยนักเทรดที่ใช้นามแฝงว่า ‘cryptoSqueeze’ กล่าวว่าอัตรา Funding rate ของ XRP นั้นได้เปลี่ยนกลายเป็นลบ ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและร่วงลดลงในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาจะร่วงลดลงกว่า 30% ในวันนี้ แต่ปัจจุบันราคา Ripple ก็ยังคงเพิ่มขึ้นกว่า 136% นับตั้งสัปดาห์ที่แล้ว

โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 0.61 เพิ่มขึ้น 33% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา