<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สาเหตุที่ผู้ซื้อ Bitcoin ต้องระวังอย่างมากในช่วงนี้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ระดับโลก Brian Kelly

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการพูดคุยในรายการ CNBC’s Fast Money นาย Brian Kelly นักเทรดชั้นนำและผู้ประกาศข่าวของ CNBC ได้กล่าวถึง เหตุผล 3 ประการที่บ่งบอกว่านักเทรด Bitcoin ไม่ควรจะชะล่าใจในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม Kelly อ้างว่าเขายังคงมีแนวโน้มที่ดีในระยะยาวสำหรับราคา Bitcoin แต่เขาเชื่อว่าการปรับฐานครั้งใหญ่อาจกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

3 สาเหตุที่นักเทรดควรระมัดระวังอย่างมากในช่วงนี้

สำหรับความคิดเห็นในเรื่องการลงทุน Altcoin นาย Kelly เชื่อว่าการ FOMO ในเหรียญ Altcoins นั้นอาจเป็นสัญญาณที่น่ากังวลสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน

“เราเริ่มเห็นเหรียญเก็งกำไร (เหรียญที่มีราคาต่ำกว่า 5 ดอลลาร์) มีราคาเพิ่มสูงขึ้น 30-40 เปอร์เซ็นต์ภายในวันเดียว”

และเมื่อพูดถึงปัจจัยพื้นฐานของ Bitcoin นาย Kelly ตั้งข้อสังเกตว่า จำนวน Address ใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นเป็นอีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งที่นักเทรดควรต้องระมัดระวัง

สุดท้ายเขากล่าวว่าอัตรา Funding rate ที่เรียกเก็บจากออเดอร์มาร์จิ้นจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุดอาจส่งผลให้เกิดการปรับฐานราคาในแบบที่เราคาดไม่ถึง

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin เริ่มชะลอตัวลดลง 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน Bitcoin สามารถทำลายสถิติปิดราคารายวันเป็นจุดที่สูงสุดอันดับสามในประวัติศาสตร์ที่ระดับ 19,172 ดอลลาร์ 

ในช่วงเมื่อวานนี้เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งได้เบรคทะลุเหนือระดับ 19,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ที่ปิดราคารายวันที่ระดับ 19,436 ดออลลาร์บนเว็บเทรด Binance

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 18,998 ดอลลาร์ ร่วงลดลงประมาณ 1.61 เปอร์เซ็นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา