<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังไม่สามารถทำลายจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างอย่างรวดเร็วกว่า 2,500 ดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

โดยราคานั้นได้ร่วงลงจากโครงสร้างแนวโน้มขาขึ้นที่สร้างไว้ตั้งแต่เดือนกันยายน ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้แล้วว่า Bitcoin เริ่มเข้าสู่กระบวนการปรับฐานราคา

ราคา Bitcoin เริ่มพุ่งขึ้นเป็นรูปแบบกราฟพาราโบลา นับตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน โดยแตะระดับสูงสุดที่ 19,490 ดอลลาร์ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นระดับราคาที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 19,666 ดอลลาร์เล็กน้อย

ปิดฉากช่วงขาขึ้น

ในวันนี้ Bitcoin ได้สร้างรูปแบบแท่งเทียนที่เป็นแนวโน้มขาลงอย่างชัดเจน โดยราคาเริ่มร่วงลงต่ำกว่าแนวรับสำคัญและมีการเคลื่อนไหวไปในทิศทางขาลงมากขึ้นเรื่อย ๆ 

หลังจาก 36 วันที่ราคาที่มีการซื้อขายอยู่ในโซน Overbought และสัญญาณ Bearish Divergance ที่เผยให้เห็นถึงช่วงขาลงหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุด RSI รายวันก็ได้ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ 70 นอกจากนี้ตัวชี้วัด Stochastic ยังได้ตัดกันเป็นขาลง ส่วนทางด้าน MACD ก็ร่วงลงไปอยู่ในโซนแนวโน้มขาขึ้นแล้วเช่นกัน

ดังนั้นเราจึงสามารถสรุปได้ว่าช่วงขาขึ้นนั้นอาจสิ้นสุดลงแล้ว

จากกราฟด้านบนเราจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงจากแนวโน้มพาราโบลาอย่างสมบูรณ์แล้ว และระดับราคาที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่ราคาจะร่วงลงไปทดสอบก็คือระดับ $ 15,800 และ $ 13,500 ซึ่งนี่คือระดับแนวรับสำคัญของ Fib 0.382 และ 0.618 ตามลำดับ

การเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้น

สำหรับกราฟรายสองชั่วโมงนั้นเผยให้เห็นว่า ราคาได้เบรคตัวออกจากกรอบแนวโน้มขาขึ้นที่สร้างขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตัวชี้วัดทางเทคนิคในระยะสั้นกลับเป็นขาลงอย่าชัดเจน ดัชนี RSI ร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 50 และ MACD กลับเข้าสู่แนวโน้มขาลง

จากที่กล่าวมาข้างต้นสรุปได้ว่า ราคา Bitcoin ได้เริ่มเข้าสู่ช่วงการปรับฐานราคาแล้วซึ่งนั่นอาจทำให้ราคาร่วงกลับไปทดสอบที่ระดับ 14,000-15,000 ดอลลาร์ ในไม่ช้า