<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยถึงสาเหตุที่ราคา Bitcoin ควรลงแตะ $13,000 ก่อนทะยานขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้จุด All time high เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เกิดการเทขายทำกำไรของนักลงทุนในตลาด จึงทำให้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงและยังไม่สามารถที่จะทะลุผ่านาจุด All time high ได้

  • ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจากราคาได้เข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $19,000 
  • ปัจจัยที่ส่งผลต่อการร่วงของราคา ก็มีอยู่หลายปัจจัยเช่น แรงซื้อจากแนวต้านเดิมแถวๆจุด All time high แรงกดดันทางกฎหมายในสหรัฐอเมริกาและก็การแห่ถอนเงินออกจากเว็ปเทรดชื่อดังอย่าง OKEx
  • ด้วยปัจจัยต่างๆเหล่านี้ จึงส่งผลให้มีแนวโน้มว่า Bitcoin จะร่วงลงมาปรับฐานได้อีก
  • นักเทรดคนหนึ่งเชื่อว่า ราคาของ Bitcoin ยังสามารถร่วงลงไปถึงแนวรับใหญ่ได้อีก ก่อนจะกลับตัวมาเป็นขาขึ้นอีกรอบ
  • นักเทรดรายนี้เชื่อว่า เราอาจจะได้เป็นราคากลับมาทดสอบที่ระดับ $13,000 อีกครั้ง เพราะตอนนี้มันดูเหมือนว่าราคามันพุ่งขึ้นเร็วเกินกว่าที่ควจะเป็น

นอกจากแรงขายที่ระดับ $19,500 เป็นสาเหตุหลักในการร่วงอย่างรวดเร็วของราคา Bitcoin เรามาดูปัจจัยเพิ่มเติมต่างๆที่มีผลต่อการร่วงครั้งนี้

ดูเหมือนว่าความคิดเห็นล่าสุดจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการปราบปรามกระเป๋าเงินคริปโตส่วนบุคคลทำให้นักลงทุนหวาดกลัวและเกิดการเทขายอย่างเฉียบพลัน มากไปกว่านั้นก็คือ เว็ปเทรดชื่อดัง OKEx กลับมาเปิดการถอนให้กับนักลงทุนจึงทำให้นักลงทุนแห่เทขายเพื่อทำกำไรและถอนเงินออกมา

เกิดสัญญานขายเพิ่มเติมหลังจากที่ราคาของ bitcoin ร่วงต่ำกว่าระดับ $17,000 

เนื่องจากแนวรับราคาของ Bitcoin ช่วง$17,000 ไม่สามารถรักษาระดับเอาไว้ได้ทำให้มีสัญญาณขายเพิ่มขึ้นในระยะสั้น ซึ่งถ้าจะมีการขึ้นต่อมันอาจจะลงไปทดสอบแนวรับหลักก่อน

นักวิเคราะห์คนหนึ่งมองว่าระดับ $13,000 อาจจะเป็นแนวรับถัดไปถ้าเกิดมีแรงเทขายเพิ่มเข้ามา

ในขณะที่นักวิเคราะห์รายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า Wolf ได้ออกความเห็นของเขาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เขาอธิบายว่าการขยับไปสู่ ​​$ 13,000 อาจใกล้เข้ามาในระยะเวลาอันใกล้นี้

เขาตั้งข้อสังเกตไว้ว่าราคาอาจจะเกิดการสะสมแรงไปมาอยู่เหนือแนวรับรายสัปดาห์ที่ประมาณ $ 16,200 โดยหากเกิดการร่วงลงต่ำกว่าที่ระดับนี้จะสามารถลงต่อได้อีก ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป