<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินที่ไหลออกจาก OKEx หลังเปิดให้ถอนอาจเป็นสาเหตุการร่วงลงของราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยส่งสัญญานความต้องการซื้อที่อ่อนแอลงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากขึ้นไปทดสอบที่ระดับ $19,500 และถูกเทขายอย่างรุนแรงส่งผลให้นักวิเคราะห์หลายรายมองว่าอาจจะได้เห็น Bitcoin ที่ราคาต่ำกว่านี้อีกในช่วงระยะสั้น

นอกจากแนวต้านที่ระดับใกล้จุดสูงสุดตลอดการนั้นเป็นจุดสำคัญที่ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ต้องเกิดการพักตัวเพื่อทำ Correction แล้ว ยังมีปัจจัยเสริมอีกหลายๆปัจจัยที่มีผลต่อการ Correction ครั้งนี้ด้วย

การเคลื่อนไหวทางฝั่งของกระทรวงการคลังสหรัฐฯก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กดดันราคาของ Cryptocurrency สืบเนื่องจากจะมีการบังคับใช้กฏหมายที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งมันจะส่งผลกระทบโดยตรงกับตลาดคริปโตอย่างชัดเจน

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการร่วงของราคาอย่างรุนแรงครั้งนี้ก็มากจากการที่  OKEx ได้เปิดการถอนเงินให้ผู้ใช้บริการหลังจากการถอนถูกระงับมาราวๆ  1 เดือน

ข้อมูลจากนักวิเคราะห์ชี้เให้เห็นว่า มี BTC จำนวน 212,000 BTC ถูกย้ายออกจากแพลทฟอร์มดังกล่าวหลังจากเปิดบริการการถอนได้ไม่นาน  และนักเทรดที่มีเหรียญถูกล็อคในช่วงที่ผ่านมาก็ได้อานิสงค์เทขายทำกำไรเนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคาในช่วงที่ผ่านมานี้

Bitcoin สูญเสียแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นหลังจากถูกแรงเทขายเข้ามาอย่างรวดเร็ว

การร่วงลงอย่างรุนแรงกลับไปถึงระดับ $16,000 หลังจากที่ขึ้นไปทดสอบแนวต้านแถวระดับจุดสูงสุดตลอดกาลและไม่สามารถผ่านไปได้ ส่งผลต่อสัญญานการขายที่เพิ่มมากขึ้นในอีกหลายวันหรือหลายสัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยการลดลงมาพักตัวระยะนี้จะมีแนวรับอยู่ที่แถวๆ $17,000 

หนึ่งในปัจจัยของการร่วงลงอย่างรวดเร็วกว่า $3,000 ในครั้งนี้ ก็คือการเปิดให้บริการการถอนของ OKEx

ข้อมูลจากแพลทฟอร์มหนึ่งวิเคราะห์ระบุว่า

“ ตั้งแต่การประกาศอนุญาตให้มีการถอนจาก  OKEx เมื่อวานนี้ เราได้เห็น BTC จำนวน 29,300 BTC ถูกถอนออกจากแพลทฟอร์ม ทำให้จำนวนทั้งหมดของ BTC บนแพลทฟอร์มเหลืออยู่เพียงปรมาณ 212,000 BTC เท่านั้น “

อีกไม่กี่วันข้างหน้าเราคงจะได้เห็นว่าราคาของ Bitcoin จะมีแนวโน้มไปทางไหนในระยะกลางนี้ เพราะจำนวน BTC ส่วนใหญ่ที่ถูกล็อคไว้ใน OKEx นั้นถูกถอนออกมาแล้ว ซึ่งอาจจะการเทขายอาจจะมีการชะลอตัวลงก็เป็นได้